+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA bị hack tài khoản email cá nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hacker giấu tên đã tuyên bố xâm phạm thành công tài khoản email cá nhân của giám đốc CIA John Brennan và sau đó hắn đã lấy được các tài liệu trực tuyến.

    (ĐSPL) – Một hacker giấu tên đã tuyên bố xâm phạm thành công tài khoản email cá nhân của giám đốc CIA John Brennan và sau đó hắn đã lấy các tài liệu trực tuyến, bao gồm cả danh sách địa chỉ email tự nhận của tập tin liên lạc của Brennan.

    Hacker giấu tên cho biết hắn đã xâm nhập thành công email cá nhân của giám đốc CIA John Brennan.

    CIA cho biết họ đã chuyển tất cả bằng chứng, các tài liệu, thông tin liên quan đến các cơ quan chức năng, và không có bình luận nào thêm.

    Theo thông tin từ một bài báo trên trang The New York Post đăng ngày 18/10 vừa qua, hacker đã chia sẻ rằng anh ta là một học sinh Trung học, làm việc này để bày tỏ sự phản đối của mình về chính sách hỗ trợ Palestine của Mỹ.

    Trên tài khoản Twitter của mình, anh ta đăng tải liên kết tập tin được cho là danh sách email liên lạc của Jonh Brennan, bản ghi các cuộc gọi của phó giám đốc CIA Avril Haines và một số tài liệu khác. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa điều tra ra danh tính và nơi ở của hacker trẻ tuổi.

    Đồng thời, hacker này cũng tuyên bố đã xâm nhập cả tài khoản Comcast của Bộ trưởng An ninh nội địa Jeh Johnson và phát hành một số thông tin cá nhân của ông Johnson.

    Một trong những tài liệu phát tán có nội dung từ tài khoản email American Online (công ty cung cấp internet toàn cầu có trụ sở ở Mỹ) của Brennan, chứa một bảng thông tin của các cá nhân, bao gồm các quan chức tình báo cấp cao, cùng với số an sinh xã hội của họ. Chưa rõ tại sao Brennan lại lưu giữ chúng như một tài liệu trong tài khoản email cá nhân của mình. Dựa trên các tiêu đề, tài liệu này xuất hiện từ năm 2009 cho đến nay.

    Khi đến thăm Nhà Trắng và các cơ sở an ninh khác, mọi người đều được yêu cầu phải cung cấp số an sinh xã hội của họ. Brennan có thể đã được chuyển tiếp một danh sách những người được mời tới Nhà Trắng, khi ông được Tổng thống Obama mời làm cố vấn chống khủng bố - công việc ông đã đảm nhiệm trước khi chính thức trở thành giám đốc CIA vào năm 2013.  

    Ngoài ra, hacker này nói với báo chí rằng anh ta còn có phiên bản bao gồm 47 trang các ứng dụng của Brennan về một bí mật an ninh, có mã số là SF86. Tài liệu này có chứa thông tin chi tiết về công việc trong quá khứ, các liên hệ với nước ngoài, vấn đề tài chính và đời sống cá nhân nhạy cảm khác. Khi kiểm tra tài khoản Twitter, người ta không thấy tài liệu này, nhưng rất có thể chúng được đăng ở một nơi khác.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sina)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]cLoSgmsG9C[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-bi-hack-tai-khoan-email-ca-nhan-a115758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.