+Aa-
    Zalo

    Giám đốc CIA cảnh báo Trump cẩn thận trong phát ngôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ John Brennan vừa gửi tới Tổng thống đắc cử Donald Trump một thông điệp cứng rắn trước khi ông Trump chính thức nhậm chức.

    (ĐSPL) - Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan vừa gửi tới Tổng thống đắc cử Donald Trump thông điệp cứng rắn trước, khi ông chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

    Trong thông điệp của mình, John Brennan đưa ra lời cảnh báo ông Donald Trump rằng, không nên tha thứ cho các hành động gần đây của Nga, đồng thời thận trọng với những gì mình nói.

    Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan - Ảnh: AFP.

    Ông Brennan cũng chỉ trích Donald Trump vì đã cáo buộc các cơ quan tình báo Mỹ dùng các biện pháp giống như thời phát xít Đức. Lời chỉ trích này có thể được coi là biểu hiện mới nhất của sự bất đồng giữa Tổng thống đắc cử Trump với 17 cơ quan tình báo, mà ông sẽ chỉ huy sau khi chính thức nhậm chức.

    Trong bài phỏng vấn với chương trình Fox News Sunday vừa qua, ông Brennan đã đưa ra quan điểm của mình khi ông Donald Trump khẳng định rằng, ông không tin tưởng vào các cơ quan tình báo của Mỹ.

    Ông Brennan cho biết: “Tôi thấy việc đặt cộng đồng tình báo ngang hàng với phát xít Đức là một sự xúc phạm. Tôi cảm thấy buồn lòng vì điều đó, và không có cơ sở nào để ông Trump đổ lỗi cho cộng đồng tình báo, vì đã làm rò rỉ thông tin, trong khi chúng vốn đã được công khai từ trước.”

    Những lời chỉ trích này của ông Brennan được đưa ra sau một tuần đầy căng thẳng giữa ông Trump và lãnh đạo của các cơ quan tình báo. Ông Trump đã buộc tội các cơ quan tình báo Mỹ đưa ra báo cáo vô căn cứ cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

    Theo các hồ sơ chưa được xác minh trong một báo cáo tình báo của Mỹ mới đây, Nga đã can thiệp vào kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 8/11 nhằm giúp cho ông Trump đắc cử. Tuy nhiên, báo cáo này không đưa ra đánh giá liệu những can thiệp của Nga có thực sự ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử hay không.

    Tổng thống đắc cửu Mỹ đã cáo buộc cộng đồng tình báo Mỹ làm rò rỉ thông tin hồ sơ. Song lãnh đạo của các cơ quan tình báo đã phủ nhận cáo buộc này, và cho rằng họ có trách nhiệm phải thông báo cho tổng thống đắc cử về những thông tin đang được công khai.

    Hôm 15/1, ông Donald Trump đã để lại đăng một bài viết trên Twitter, và nhắm vào ông Brennan: “Liệu đây có phải là sự rò rỉ của những thông tin dối trá?”.

    Trong một bài viết khác, ông Trump chỉ trích, “những lãnh đạo của các cơ quan tình báo” đã công khai hồ sơ trong các cuộc họp báo. Ông nói thêm: “ Khi người ta phạm sai lầm thì họ nên XIN LỖI.”

    Ông Brennan cũng đưa ra lời cảnh báo về mối quan hệ giữa Mỹ với Nga. Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tuyên bố sẽ cải thiện mối quan hệ với Moscow ngay cả khi ông phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích.

    Theo Giám đóc CIA, ông Trump chưa có hiểu rõ hết về các hành động của Nga. Ông Brennan đã nhắc đến việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine, hỗ trợ cho Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến Syria cũng như có những hành động tấn công trong lĩnh vực an ninh mạng.

    “Ông Trump phải hiểu rằng việc tha thứ cho các hành động mà Nga đã làm trong quá khứ giống như việc ông ấy đang đi trên đường và luôn luôn phải cực kỳ, cực kỳ cẩn thận để không bị ngã.”, ông Brennan nhấn mạnh.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cia-canh-bao-trump-can-than-trong-phat-ngon-a178330.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan