+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine dự đoán thời điểm Nga cạn kiệt vũ khí

    (ĐS&PL) - Ông Kyrylo Budanov – Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho rằng, các nguồn lực của Nga đang cạn kiệt và nền kinh tế nước này chỉ “cầm cự” được đến năm 2025 nếu tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Trong cuộc phỏng vấn với The Economist, ông Kyrylo Budanov – Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) nêu ý kiến rằng, nền kinh tế Nga sẽ chỉ “cầm cự” được tới năm 2025 nếu tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Theo nhận định của ông Budanov, các nguồn lực của Nga đang cạn kiệt và thời điểm nguồn cung cấp vũ khí của Nga sẽ cạn kiệt vào năm 2026 hoặc sớm hơn.

    Giữa những thông tin cho rằng Nga sẵn sàng đẩy mạnh chiến dịch huy động quân, ông Budanov nói rằng nhân lực là lợi thế rõ ràng duy nhất của Nga so với Ukraine.

    “Nguồn nhân lực của Nga, nói một cách tương đối, là không giới hạn. Mặc dù chất lượng nhân lực thấp nhưng số lượng đủ”, ông chia sẻ.

    giam doc tinh bao ukraine du doan thoi diem nga can kiet vu khi
    Ông Kyrylo Budanov – Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tin rằng cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Triều Tiên đã thể hiện rõ các vấn đề Nga đang gặp phải.

    Ông Budanov nói: “Nếu mọi thứ đều ổn và Nga có đủ nguồn lực thì tại sao họ lại tìm kiếm chúng trên khắp thế giới? Câu trả lời đã rõ ràng. Không còn gì để khai thác nữa cả”.

    Dù vậy, ông Budanov thừa nhận Ukraine cũng có nguy cơ cạn kiệt các nguồn lực nhưng bác bỏ ý kiến cho rằng sự hỗ trợ của các đối tác dành cho Ukiraine có thể sớm giảm bớt. Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tiết lộ, ông có “thông tin tình báo chính xác” về thực tế chính trị ở phương Tây.

    XEM THÊM: Chính phủ Ukraine bất ngờ miễn nhiệm 6 Thứ trưởng Quốc phòng

    “Vẫn chưa hoàn toàn xác định được phương Tây có thể duy trì nguồn lực hỗ trợ cho chúng tôi trong bao lâu. Các kho dự trữ ở các nước phương Tây không hoàn toàn trống rỗng. Dù ai có nói gì đi nữa, chúng tôi có thể thấy rõ điều này với tư cách là một cơ quan tình báo”, ông Budanov cho biết.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn nói trên, ông Budanov khẳng định Lực lượng Phòng vệ Ukraine có thể cắt đứt con đường nối đất liền của Nga với bán đảo Crimea trước khi mùa Đông bắt đầu, theo thông tin trên Ukrainska Pravda.

    Trong một diễn biến khác, theo TASS, hôm 18/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết Ankara sẽ ưu tiên chú ý đến khía cạnh ngoại giao để đạt được hòa bình tại Ukraine.

    “Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực chấm dứt xung đột Nga – Ukraine và thiết lập hòa bình công bằng, đồng thời sẽ ưu tiên chú ý đến mặt ngoại giao để đạt được hòa bình lâu dài ở tất cả các vùng xung đột, tăng số lượng bạn bè của Thổ Nhĩ Kỳ”, Tông thống Erdogan cho hay.

    Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-co-quan-tinh-bao-quoc-phong-ukraine-du-doan-thoi-diem-nga-can-kiet-vu-khi-a591677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan