+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo điều tra vụ 2 LS bị đánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiếp nhận thông tin hai luật sư bị hành hung khi đi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - GĐ Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo điều tra nghiêm vụ việc.

    (ĐSPL) - Tiếp nhận thông tin hai luật sư bị hành hung khi đi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - GĐ Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo điều tra nghiêm vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc hai luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam tố bị côn đồ hành hung khi đi làm việc tại địa bàn xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội).

    Trao đổi trên báo Thanh niên, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, GĐ Công an TP Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Chương Mỹ điều tra nghiêm túc vụ việc này. Thẩm quyền thuộc về công an huyện Chương Mỹ.

    Theo thiếu tướng Chung, vụ việc hai luật sư bị đánh liên quan đến sự việc Đỗ Đăng Dư bị đánh trong trại tạm giam số 3 dẫn tới tử vong, việc điều tra đang được cơ quan công an tiến hành rất nghiêm túc, Cục Điều tra của VKSND Tối cao cũng đang xem xét.

    Hai luật sư Lê Văn Luân và Trần Thu Nam tố bị côn đồ hành hung khi đi làm việc. 

    Trong một diễn biến khác, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an TP Hà Nội, đề nghị chỉ đạo khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

    Công văn cũng ghi rõ, đây là vụ việc hành hung, cố ý gây thương tích và cướp tài sản cá nhân của hai luật sư diễn ra rất nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, xâm phạm đến uy tín, tính mạng, sức khỏe và quyền hành nghề hợp pháp của luật sư.

    Đồng thời, trong công văn cũng đề nghị Giám đốc Công an Hà Nội xem xét giải quyết yêu cầu cấp Giấy chứng nhận cho các luật sư Nguyễn Hà Luân, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Luân và Trần Thu Nam là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại là Đỗ Đăng Dư theo công văn đề nghị ngày 26/10 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

    Chiều 3/11, hai luật sư này đến làm việc với bà Đỗ Thị Mai, mẹ của Đỗ Đăng Dư (bị can bị bạn cùng phòng giam đánh dẫn đến tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu) để nhận bảo vệ quyền lợi cho gia đình bà Mai.

    Sau khi làm việc, đến hơn 14h cùng ngày, hai luật sư rời nhà bà Mai thì bị một nhóm người chặn đầu ôtô, mở cửa xe hành hung, trong đó có một số người đeo khẩu trang.

    Theo thông tin ban đầu, LS Trần Thu Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải nhập viện để theo dõi chấn động não. LS Lê Văn Luân bị hành hung gây thương tích nhẹ và bị cướp điện thoại.

    Hiện vụ việc đang tích cực được điều tra, làm rõ.

    BTV (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-an-ha-noi-chi-dao-dieu-tra-vu-2-ls-bi-danh-a117994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.