+Aa-
    Zalo

    Giám đốc công ty vận tải Phúc Cường vừa bị bắt "tác oai, tác quái" như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hồ sơ của cảnh sát, Nguyễn Văn Cường (Cường "Dụ", 42 tuổi, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường) có 3 tiền án, là "dân anh chị" cộm cán ở Thái Bình.

    Theo hồ sơ của cảnh sát, Nguyễn Văn Cường (Cường "Dụ", 42 tuổi, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường) có 3 tiền án, là "dân anh chị" cộm cán ở Thái Bình.

    Chiều 14/12, Công an tỉnh Thái Bình, Công an TP.Thái Bình đã bất ngờ ập vào văn phòng công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Phúc Cường (trụ sở tại số 382 phố Lý Bôn, TP.Thái Bình) bắt giữ Giám đốc Nguyễn Văn Cường để điều tra, làm rõ hành vi bảo kê, thu "phế" các chủ xe khách chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội và một số hành vi vi phạm pháp luật khác.

    Từng có 3 tiền án về các tội Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản và phải ngồi tù nhiều năm, thế nhưng sau khi ra tù, Cường "Dụ" vẫn “ngựa quen đường cũ” tác oai, tác quái khiến giới kinh doanh vận tải khách ở Thái Bình bức xúc.

    Cường "Dụ" cùng đàn em có dấu hiệu bảo kê hoạt động vận tải hành khách ở Thái Bình. (Ảnh: Thanh Niên)

    Báo Thanh Niên thông tin, theo đăng ký kinh doanh, công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường do Nguyễn Văn Cường (tức Cường “Dụ”) làm Giám đốc chính thức được cấp phép và đi vào hoạt động từ ngày 19/11/2019.

    Giới kinh doanh vận tải ở Thái Bình kể rằng, thực chất Cường “Dụ” chỉ bỏ tiền đầu tư, xin cấp lốt một số đầu xe khách nhất định chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội. Thế nhưng, lượng đầu xe, tuyến chạy cùng tuyến này mang logo của Công ty Phúc Cường lại rất nhiều, tần suất chạy liên tục trong ngày.

    Đổi lại, các chủ xe “mượn” tiếng của Cường "Dụ" hàng tháng phải nộp về cho y trung bình 2 triệu đồng trên một đầu xe. Cùng với đó, quân của Cường “Dụ” luôn xuất hiện dày đặc ở khu vực trước cửa bến xe khách TP.Thái Bình và ngã tư Lý Bôn - Trần Thái Tông để thay nhau “bắt” khách cho các xe gắn logo của công ty.

    Một số nhà xe còn phản ánh trên Trí thức trực tuyến, mỗi một khách mà người của Phúc Cường “bắt” hộ, chủ xe mượn danh phải cắt lại cho chúng 20.000 đồng, nếu khách gọi đặt xe qua số hotline của công ty Phúc Cường thì chúng sẽ thu của chủ xe khách 10.000 đồng trên một khách.

    Sợ mất tài sản, nhiều người không đồng ý thì bị Cường đe dọa không cho hoạt động. Sau lần đó, các chủ xe phản đối, tháo logo Phúc Cường và không đóng tiền. Ngay sau đó, những chủ xe phản đối bị người lạ mặt chèn ép, đe dọa.

    Với lý lịch bất hảo và hành vi lộng hành của Cường "Dụ", việc đối tượng này bị bắt không phải chuyện bất ngờ với những người trong giới kinh doanh vận tải khách ở Thái Bình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-van-tai-phuc-cuong-vua-bi-bat-tac-oai-tac-quai-nhu-the-nao-a349500.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan