+Aa-
    Zalo

    Giám đốc FBI bất ngờ bị Tổng thống Trump sa thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ quyết định sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey.

    Báo VietnamNet dẫn nguồn tin từ thông báo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã quyết định sa thải Giám đốc FBI Comey. Tổng thống đưa ra quyết định dựa trên những đề nghị sáng suốt của cả Thứ trưởng tư pháp Rod Rosenstein và Bộ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein.

    Quyết định sa thải được đọc cho ông Comey qua điện thoại khi ông đang đi tới văn phòng ở Los Angeles để kiểm tra thực địa và dự một sự kiện, hai nguồn tin FBI nói với ABC News.

    Ông James Comey, người vừa bị sa thải chức giám đốc FBI. Ảnh: AP

    Trong thư gửi ông Comey, Tổng thống Trump cho rằng ông "không đủ khả năng lãnh đạo cục một cách hiệu quả", theo báo Vnexpress.

    Theo đó ông Trump cho rằng “chúng tôi cần phải tìm một người lãnh đạo mới cho FBI để khôi phục niềm tin và sự tin tưởng của công chúng”.

    TTXVN cho hay, Comey bị sa thải sau khi ông hồi tuần trước được cho là đưa ra thông tin không chính xác về vấn đề thư điện tử của bà Clinton trước quốc hội. FBI cũng đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga.

    Hồi cuối tháng 10 năm ngoái, ông Comey cũng đã gây xôn xao dư luận khi gửi một bức thư lên giới lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông báo mở lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton do phát hiện những bức thư được cho là "thích hợp cho cuộc điều tra", chỉ 11 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

    Trong phát biểu ngày 2/5 tại một diễn đàn ở New York, bà Hillary Clinton cho rằng sở dĩ bà thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái là do Giám đốc FBI James Comey và Nga đã có sự can thiệp, khiến các cử tri "trở nên sợ hãi".

    Ông James Comey, 56 tuổi, được bổ nhiệm làm Giám đốc FBI cách đây 4 năm và sau đó được Tổng thống Trump tái bổ nhiệm. Giám đốc FBI được bổ nhiệm theo nhiệm kỳ 10 năm, nhưng có thể bị Tổng thống Mỹ bãi nhiệm vào bất kỳ lúc nào.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-fbi-bat-ngo-bi-tong-thong-trump-sa-thai-a189671.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan