+Aa-
    Zalo

    Giám đốc hãng hàng không Pháp bị nhân viên xé rách áo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 5/10, hai lãnh đạo cấp cao của hãng hàng không Air France, Pháp đã bị hàng trăm nhân viên phản đối kế hoạch cắt giảm gần 3.000 nhân lực.

    (ĐSPL) – Ngày 5/10, hai lãnh đạo cấp cao của hãng hàng không Air France, Pháp đã bị hàng trăm nhân viên phản đối kế hoạch cắt giảm gần 3.000 nhân lực, đuổi đánh và xé rách áo.

    [mecloud]n7HEIMyY7G[/mecloud]

    Các nhà hoạt động của công đoàn đã biểu tình chống lại quyết định sa thải gần 3.000 nhân viên thuộc hãng hàng không Air France. Họ đã xông vào trụ sở chính của hãng này trong một cuộc họp hôm thứ hai (5/10). Hai nhà quản lý đã bị tấn công và xé rách áo, buộc họ phải trèo rào và chạy trốn dưới sự bảo vệ của cảnh sát.

    Một phóng viên của trang tin AP cho biết đã thấy khoảng 100 nhà hoạt động xông vào tòa nhà sau khi phá đổ một cánh cổng. Tiếp đó, hai nhà quản lý cấp cao trong chiếc áo sơ mi và áo khoác bị rách tả tơi đang cố gắng chạy trốn.

    Đường vào sân bay Charles de Gaulle, Paris đã bị gián đoạn trong thời gian ngắn, một số chuyến bay bị chậm trễ. Tuy nhiên được biết, quan hệ giữa các nhà lãnh đạo và công nhân vẫn thường căng thẳng như vậy, đôi lúc những người biểu tình còn bắt giữ những người này để nêu lên quan điểm của mình.

    Vị phó giám đốc nhân sự không còn một mảnh áo trong lúc chiếc cà vạt vẫn treo trên cổ.

    Phó Giám đốc phòng nhân sự Xavier Broseta phải trèo hàng rào để chạy trốn.

    Hai nhà quản lý cấp cao trong chiếc áo sơ mi và áo vest bị rách tả tơi đang cố gắng chạy trốn.

    Air France lên án hành động bạo lực và cho biết sẽ đẩy mạnh kế hoạch tái cơ cấu dù không đạt được thỏa thuận với các phi công.

    Alexandre de Juniac, Giám đốc điều hành của Air France, cho biết công ty đang bị chèn ép bởi các hãng hàng không giá rẻ khác ở Châu Âu đối với các chuyến bay đường dài.

    Cuộc họp hôm 5/10 nhằm xác định cụ thể hơn việc cắt giảm nhân sự. Giám đốc điều hành hãng hàng không này thông báo với các phóng viên kế hoạch bao gồm việc sa thải 2.900 nhân viên, hủy bỏ 5 đường bay và 35 chuyến bay đường dài hàng tuần, chủ yếu tại châu Á và Trung Đông.

    Theo BBC, sẽ có khoảng 1.700 nhân viên mặt đất, 900 tiếp viên và 300 phi công Air France bị sa thải. Phi đội cũng sẽ bị giảm số lượng trong khi các phi công còn lại phải làm việc thêm giờ. Air France nói kế hoạch này giúp họ tiết kiệm được 1,8 tỉ euro trong hai năm.

    Đám đông nhân viên đình công của Air France.

    Đường vào sân bay Charles de Gaulle, Paris đã bị gián đoạn trong thời gian ngắn, một số chuyến bay bị chậm trễ.

    Yves Porte, một người biểu tình cho biết: "Chúng ta đang phải cạnh tranh với các công ty vùng Vịnh có giá nhiên liệu thấp và những người được nhận trợ cấp của chính phủ. Đó là điều không thể".

    Air France cho biết sẽ nộp đơn khiếu nại vụ việc trên. Bộ trưởng Bộ giao thông Pháp, Alain Vidalies, lên án hành động bạo lực này "không thể chấp nhận và phải bị trừng phạt".

    "Chúng tôi đang chiến đấu mỗi ngày để giúp Air France có sự phát triển lâu dài. Bạo lực và đe dọa sẽ không có phần trong đó.", phó giám đốc nhân sự, Xavier Broseta cho hay sau khi đã thay trang phục.

    NHẬT DUY(Theo NBC News)

    Video tin tức được nhiều người xem:

    [mecloud]CNmq1kJsFN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-hang-hang-khong-phap-bi-nhan-vien-xe-rach-ao-a113732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.