+Aa-
    Zalo

    Giám đốc “lập bẫy” lừa đảo, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Trần Quang Anh thành lập công ty để nhận đưa người đi du học, xuất khẩu lao động nhưng thực chất là lừa đảo, lấy tiền của khách hàng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

    Ngày 5/2, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quang Anh (SN 1977, trú xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo tài liệu cơ quan điều tra, Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực quốc tế A&H (Công ty A&H) được Sở KH & ĐT tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 12/10/2022,có địa chỉ ở số 150, đường Quang Trung, phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩn,  do Trần Quang Anh làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty; ngành nghề kinh doanh: Tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm.

    giam doc lap bay lua dao de chiem doat 800 trieu dong
    Cơ quan điều tra làm việc với Trần Quang Anh (Ảnh: Công an Hà Tĩnh).

    Tháng 10/2022, Trần Quang Anh thành lập công ty A&H để tư vấn, giới thiệu người đi xuất khẩu lao động, đi du học; để người lao động tin tưởng nộp hồ sơ và nộp tiền, Trần Quang Anh đưa ra nhiều thông tin gian dối như: Công ty A&H có chức năng tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động, tư vấn du học và liên kết với các công ty tại thành phố Hà Nội để tuyển dụng đưa người đi xuất khẩu lao động, đi du học sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác trên thế giới, thời gian xuất cảnh nhanh, chi phí xuất cảnh thấp.

    Tin tưởng vào các thông tin mà Trần Quang Anh đưa ra nên có nhiều người lao động, học sinh trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đến công ty A&H đăng ký đi xuất khẩu lao động, đi du học các nước Nhật Bản, Hàn Quốc.

    Tại đây, Trần Quang Anh đã hướng dẫn các lao động làm hồ sơ và yêu cầu các lao động nộp tiền; sau khi nhận tiền từ các lao động, Trần Quang Anh không làm các thủ tục để đưa các lao động đi xuất khẩu lao động, đi du học mà sử dụng số tiền đã thu của các lao động để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

    Kết quả xác minh bước đầu xác định, từ tháng 10/2022 đến tháng 4/2023, Trần Quang Anh đã chiếm đoạt tiền của 14 lao động với tổng số tiền là 820 triệu đồng.

    XEM THÊM: Thấy đồng nghiệp gặp khó, "nữ quái" lừa lấy gần 7 tỷ đồng

    Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-lap-bay-lua-dao-de-chiem-doat-800-trieu-dong-a609766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan