+Aa-
    Zalo

    Mạo nhận quen biết lãnh đạo cấp cao, người phụ nữ lừa đồng nghiệp cũ 6,6 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Chế Kim Mỹ Ngân biết đồng nghiệp cũ lo lắng sẽ bị khởi tố, bắt giữ và gia đình anh này cũng có điều kiện kinh tế, do đó đối tượng đã nảy ra ý định lừa đảo.

    VOV đưa tin tối 3/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã  di lý đối tượng Chế Kim Mỹ Ngân (43 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận; tạm trú phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Trước đó, anh N.Đ.V.T (trú tại TP.Đà Nẵng) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM triệu tập để điều tra về hành vi mua bán trái phép tài khoản ngân hàng. Trong thời gian vào TP.HCM làm việc theo triệu tập của cơ quan điều tra, anh T. ở nhờ căn hộ chung cư của Chế Kim Mỹ Ngân tại đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé) do trước đây anh T. và Ngân từng là đồng nghiệp, làm việc cùng một công ty tại TP.HCM.

    mao nhan quen biet lanh dao cap cao nguoi phu nu lua dong nghiep cu 66 ty dong
    Chế Kim Mỹ Ngân tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng. Ảnh: VOV

    Biết anh T. lo lắng sẽ bị khởi tố, bắt giữ và gia đình anh này cũng có điều kiện kinh tế, Chế Kim Mỹ Ngân nảy ra ý định lừa đảo. Ngân dùng thủ đoạn mạo nhận có quan hệ quen biết với một số lãnh đạo cấp cao ở Trung ương và Bộ Công an, sau đó gợi ý anh T. lo tiền để “chạy án”. 

    Theo báo Công An Nhân Dân, từ tháng 6/2023 đến ngày 20/1/2024, anh T. đã đưa cho Ngân số tiền 6,6 tỷ đồng. Phần lớn việc giao tiền được anh T. chuyển khoản tại Đà Nẵng vào tài khoản của Ngân.

    Đến khi phát hiện bị đồng nghiệp cũ lừa dối để chiếm đoạt số tiền lớn, anh T đã làm đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng.

    XEM THÊM: Huế: Khởi tố 34 bị can cầm hung khí rượt đuổi, đánh người trên phố

    Sau khi nắm thông tin vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng đã báo cáo với Ban Giám đốc Công an thành phố và phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) để xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Ngân.

    Tại cơ quan công an, Ngân khai nhận đã tiêu xài hết số tiền chiếm đoạt được của anh T. Cơ quan công an tạm giữ 3 điện thoại di động, 1 iPad và một số trang sức là các tài sản đối tượng mua từ số tiền phạm tội mà có. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-nhan-quen-biet-lanh-dao-cap-cao-nguoi-phu-nu-lua-dong-nghiep-cu-6-6-ty-dong-a609674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan