+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sàn vàng ảo đình đám ở Sài Gòn bị bắt khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng giám đốc sàn vàng “ảo”, tại Sài Gòn vừa bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc khám xét quy mô.

    (ĐSPL) - Tổng giám đốc sàn vàng “ảo”, tại Sài Gòn vừa bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc khám xét quy mô. Cơ quan điều tra xác định, hơn 5.800 tài khoản với tổng vố vốn hàng trăm tỷ đồng đã được huy động trái phép.

    Theo tin từ báo VTC News, trưa 25/9, các lực lượng thuộc Bộ Công an gồm Cục cảnh sát Hình sự, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) đã bắt giữ Đặng Hữu Trung là Giám đốc Công ty IMMS (Q.1, TP.HCM) cùng 3 đối tượng khác.

    Theo cơ quan điều tra, Trung điều hành, chỉ đạo nhân viên IMMS Holdings mua phần mềm của nước ngoài, tự tổ chức cho khách hàng tham gia giao dịch. 

    Toàn bộ số tiền khách hàng gửi tham gia giao dịch, IMMS đã sử dụng không đúng mục đích, vi phạm pháp luật.

    IMMS đã thông qua phần mềm MT4, tổ chức kinh doanh vàng và huy động vốn trái phép. 

    Khi tham gia giao dịch, khách hàng nhầm tưởng là giao dịch với đối tác nước ngoài nhưng thực tế sàn này không liên kết với đối tác nào. 

    Công ty IMMS Holdings

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Dân trí cũng cho biết, có hơn 5.800 tài khoản với tổng số vốn hàng trăm tỷ đồng đã được IMMS huy động trái phép. Khi tham gia giao dịch trên phần mềm này, khách hàng lầm tưởng là giao dịch với đối tác nước ngoài nhưng thực tế sàn này không liên kết với bất kỳ quốc gia nào. Bên cạnh đó, Công ty IMMS Holdings được xác định là không có giấy phép của cơ quan chức năng quản lý Nhà nước.

    Cụ thể, công ty IMMS Holdings được thành lập từ giữa tháng 10/2012, trong danh mục theo giấy phép kinh doanh của công ty này có mục sản xuất, buôn bán kim loại màu và kim loại quý và có một số danh mục hoạt động trong lĩnh vực truyền thông.... hoàn toàn không được phép kinh doanh, huy động vàng qua mạng Internet.

    Được biết, giao dịch vàng tài khoản tại các sàn vàng “ảo” đã chính thức bị cấm hoạt động tại Việt Nam hơn 3 năm qua nhưng thực tế hình thức kinh doanh này vẫn nở rộ và phát triển với công nghệ cao hơn nhằm “lách luật”. 

    Cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu được cho là liên quan đến hành vi vi phạm của IMMS - Ảnh: Dân trí

    Không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà còn có cả các doanh nghiệp nước ngoài, “núp” danh nghĩa tư vấn du học, kinh doanh, đầu tư... Tuy nhiên, các chủ sàn trên chỉ lấy danh nghĩa của những sàn giao dịch có tiếng để tới Việt Nam làm ăn, thực tế họ chỉ mang phần mềm hệ thống sang, không hề có quỹ ký gửi hay tài khoản tại các ngân hàng. Để thu lời, các sàn lấy tiền từ người thua (đa số) đắp qua người thắng (thiểu số) và ung dung “ngồi mát ăn bát vàng”. 

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-san-vang-ao-dinh-dam-o-sai-gon-bi-bat-khan-cap-a112256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.