+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở GTVT Nghệ An: Đề nghị CQĐT vào cuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Sau quá trình điều tra, nếu phát hiện vi phạm tiêu cực sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" – ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết.

    (ĐSPL) - “Sau quá trình điều tra, nếu phát hiện vi phạm tiêu cực sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật – ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết. Theo đó, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị CQĐT Công an huyện Diễn Châu vào cuộc xác minh vụ bảo kê xe quá tải tại Trạm cân tải trọng số 15.

    Sau khi Báo ĐS&PL phản ánh về việc xuất hiện tình trạng bảo kê xe quá tải tại Trạm cân tải trọng số 15 (Nghệ An) – đơn vị thuộc Sở GTVT Nghệ An, chúng tôi đã có buổi trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở này.

    Trao đổi với PV Báo ĐS&PL, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã yêu cầu mỗi cán bộ, công chức, thanh tra viên Thanh tra Giao thông, nhân viên vận hành, điều hành đều phải ký cam kết phải thực hiện đúng chức năng, quyền hạn, làm việc công tâm, không tiêu cực. Vì vậy, khi quý báo phản ánh tiêu cực tại trạm kiểm tra tải trọng số 15 – Đền Cuông có liên quan đến nhân viên vận hành, điều hành Nguyễn Duy Quang thì Sở đã tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với đồng chí này để điều tra làm rõ”.

    Đồng thời, trong ngày 21/9, Sở này đã có văn bản đề nghị sự vào cuộc của CQĐT Công an huyện Diễn Châu để điều tra, xác minh vụ việc trên.

    Văn bản Sở GTVT Nghệ An đề nghị CQĐT Công an huyện Diễn Châu vào cuộc xác minh sự việc

    Trước đó, vào tháng 4/2014, Sở GTVT Nghệ An cũng đã từng tạm đình chỉ và luân chuyển công tác đối với 3 cán bộ Thanh tra Giao thông tại trạm này vì có những hành động không đúng tác phong nghiệp vụ trong khi làm việc. 

    Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, thời gian gần đây, rất nhiều nhà xe tố cáo tình trạng bảo kê xe quá tải tại Trạm cân tải trọng Đền Cuông (Nghệ An). Để lọt qua trạm trong đêm khuya, đã có khá nhiều cách thức diễn ra. Đặc biệt, tình trạng này diễn ra được sự tiếp tay của 1 nhân viên tại Trạm mang tên Nguyên Duy Quang.

    Thông qua Quang, các xe quá tải sẽ được chung luật tại một cây xăng cách trạm cân tải trọng không xa. Mới đây, một nhóm người tiếp cận lãnh đạo Trạm cân để cung cấp tài liệu, tố cáo những tiêu cực nhưng đã không được tiếp nhận. Ngay sau đó, những người này đã bị một nhóm thanh niên lạ tấn công ngay khi đang ăn trưa tại nhà hàng Việt Nga, cách trạm cân 2km.


    Công văn Sở GTVT Nghệ An gửi Báo Đời sống và Pháp luật, Bộ GTVT

    Sau khi Báo ĐS&PL phản ánh về thông tin trên, Bộ GTVT đã vào cuộc và yêu cầu Sở GTVT báo cáo vụ việc. Ngày 21/9, Sở GTVT Nghệ An đã có Công văn gửi Bộ GTVT về việc tình trạng bảo kê xe quá tải tại Trạm cân tải trọng. Cùng ngày, Sở này cũng có văn bản gửi báo ĐS&PL cảm ơn về sự phản ánh, đưa tin kịp thời.

    Ngày 21/9, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn số 2493/SGTVT-TTr đề nghị Công An huyện Diễn Châu điều tra, xác minh làm rõ những nội dung Báo Đời sống và Pháp luật phản ánh. "Hiện, chúng tôi đang với Công an huyện Diễn Châu và các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh, điều tra làm rõ sự việc. Sau quá trình điều tra, nếu phát hiện vi phạm tiêu cực, Sở sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời, khi có kết quả đơn vị sẽ báo cáo cụ thể với Bộ Giao thông vận tải và Qúy báo", ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết. thêm.


    NGỌC TUẤN

    [mecloud]d38tUkCqbt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gtvt-nghe-an-de-nghi-cqdt-vao-cuoc-a111676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.