+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở Tư pháp ở Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2: Không có F1 trong cộng đồng

    (ĐS&PL) - Đà Nẵng mới đây đã thông tin về một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, là nữ giám đốc sở Tư Pháp.

    Theo thông tin được đăng tải trên Tri Thức Trực Tuyến, sở Y tế Đà Nẵng vào chiều ngày 15/5 cho biết những người từng tiếp xúc với bà V.T.N.H (SN 1967, Giám đốc sở Tư pháp, có văn phòng ở Trung tâm Hành chính số 24 Trần Phú) từ thời điểm ngày 5/5 trở về trước sẽ không có khả năng lây nhiễm SARS-CoV-2.

    Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng giải thích, theo quy định của bộ Y tế, F1 là những trường hợp tiếp xúc gần với F0 mà không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch trong khoảng thời gian từ 3 ngày trước thời điểm bện nhân khởi phát hoặc dương tính với SARS-CoV-2, xác định cho đến khi ca bệnh xác định được cách ly y tế.

    Dựa trên cơ sở này, bác sĩ Thạnh cho hay: “Trường hợp này, bệnh nhân đã cách ly y tế tập trung 10 ngày theo quy định nên có thể khẳng định không có F1 trong cộng đồng”.

    giam doc so tu phap o da nang duong tinh sars cov 2 khong co f1 trong cong dong
    Theo sở Y tế Đà Nẵng, trường hợp nữ giám đốc sở Tư pháp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 không có F1 ngoài cộng đồng. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

    Kinh Tế Đô Thị dẫn thông tin từ sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm vào ngày 5/5, bà H. được xác định có tiếp xúc gần với BN 3086 (phát hiện dương tính lúc 21h30 ngày 5/5), sau đó đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Gen Expert. Kết quả trả về cho thấy bà H. âm tính với SARS-CoV-2. Cùng ngày, bà H. được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

    Tới ngày 7/5, bà H. được lấy mẫu để làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, cho kết quả âm tính.  

    Vào ngày 8/5, bà H. có triệu chứng sốt nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, cũng cho kết quả âm tính.

    Đến ngày 14/5, bà H. xuất hiện triệu chứng ho, sốt nên đã được lấy mẫu xét nghiệm lại theo quy định bằng phương pháp RT-PCR, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị ở cơ sở y tế.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-tu-phap-o-da-nang-duong-tinh-sars-cov-2-khong-co-f1-trong-cong-dong-a500687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giám đốc sở Tư pháp Đà Nẵng nghi mắc COVID-19

    Giám đốc sở Tư pháp Đà Nẵng nghi mắc COVID-19

    Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy, bà V.T.N.H., Giám đốc sở Tư pháp Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, gia đình bà H. sống bên cạnh quán bar New Phương Đông-1 trong số các điểm dịch COVID-19 tại Đà Nẵng.