+Aa-
    Zalo

    Giám đốc TTGDNN bị xử 5 năm tù: Bộ GD&ĐT mong muốn "không để xảy ra oan, sai"

    (ĐS&PL) - Nguyên giám đốc Trung tâm GDTX Hưng Nguyên, Nghệ An bị kết án 5 năm tù với cáo buộc nhiều lần thanh toán trái quy định, chiếm đoạt gần 45 triệu đồng.

    giam doc ttgdnn bi xu 5 nam tu bo gddt mong muon khong de xay ra oan sai

    Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã kết thúc phiên xử sơ thẩm, tuyên án 5 năm tù đối với bà Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên, từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, bà Dung là Bí thư chi bộ, chủ tài khoản của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (nay là Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên), đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao nhiều lần thanh toán trái quy định để chiếm đoạt số tiền gần 45 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước cấp. Việc này gây thiệt hại cho Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên.

    Trước sự việc, trao đổi với Người Đưa Tin đại diện Bộ GD&ĐT ông Vũ Minh Đức – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cho biết lãnh đạo Bộ GD&ĐT rất quan tâm tới vụ việc này, đã trao đổi trực tiếp với Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, bày tỏ mong muốn các cơ quan pháp luật của tỉnh xem xét vụ án một cách toàn diện, bảo đảm xét xử nghiêm minh, khách quan, công bằng, đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai; đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân nói chung, của nhà giáo nói riêng. Đồng thời thể hiện tính nhân văn của hệ thống pháp chế xã hội chủ nghĩa.

    Cùng với đó, để tránh những sự việc vi phạm đáng tiếc xảy ra ông Đức bày tỏ rằng cán bộ quản lý giáo dục phải không ngừng nâng cao kiến thức pháp luật, năng lực quản trị, kỹ năng quản lý nhà trường; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công để không xảy ra các vi phạm.

    Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bà Dung không nhận tội vì cho rằng quy chế chi tiêu nội bộ đã được xây dựng công khai, minh bạch, đã gửi cho Phòng Tài chính và Kho bạc Nhà nước huyện Hưng Nguyên để kiểm soát chi.

    Hồ sơ vụ án cho thấy bà Dung có nhiều tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công với cách mạng, có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, gia đình có đóng góp kinh phí hỗ trợ phòng chống Covid-19.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

    Link nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/khong-de-xay-ra-oan-sai-trong-vu-giam-doc-ttgdnn-bi-xu-5-nam-tu-a605576.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-ttgdnn-bi-xu-5-nam-tu-bo-gd-dt-mong-muon-khong-de-xay-ra-oan-sai-a573956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỷ luật giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên đánh bạc

    Kỷ luật giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên đánh bạc

    (ĐS&PL) - Sau khi đoạn clip dài 1 phút 30 giây ghi lại cảnh Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Yên Định (Thanh Hóa) sát phạt trên chiếu bạc được phát tán trên mạng xã hội thì Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Yên Định đã vào cuộc và đã có kết luận về vụ việc trên.