+Aa-
    Zalo

    Giảm giá bán, nhà ở phố cổ Hội An vẫn khó tìm chủ mới

    (ĐS&PL) - Khó khăn trong kinh doanh, nhiều chủ nhà tại phố cổ Hội An buộc rao bán nhà với giá giảm 10% so với vài tháng trước nhưng vẫn khó tìm khách mua.

    Theo Tri thức trực tuyến, trải qua 2 năm đại dịch COVID-19, tình hình kinh doanh của những chủ nhà và khách thuê tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) không được như trước. Dù lượng khách du lịch đã trở lại, song nhiều chủ nhà vẫn không cầm cự được, do đó, hàng loạt căn nhà tại phố cổ được đưa lên sàn rao bán.

    Đồng thời, các căn nhà tại đây cũng trong tình trạng ảm đạm chung của thị trường bất động sản, mức giá những căn nhà này cũng đã giảm nhẹ khoảng 10% sau vài tháng không tìm thấy khách mua.

    giam gia ban nha o pho co hoi an van kho tim chu moi
    Nhiều căn nhà tại phố cổ Hội An được rao bán trên trang tin bất động sản. Ảnh: Batdongsan/Zingnews

    Đơn cử, một căn nhà 2 tầng diện tích 100m2 có vị trí “đắc địa” với view sông nằm ngay mặt tiền đường Bạch Đằng, gần Chùa Cầu đang rao bán với giá 55 tỷ đồng. "Không có căn thứ 2 để so sánh, vị trí căn này nằm ngay trung tâm và luôn có lượng khách đông nhất phố cổ", một môi giới khẳng định.

    Điều đáng nói, chỉ vài ngày trước đây, căn nhà này còn được rao bán với giá 60 tỷ đồng. Dù đã giảm 10%, mức giá này vẫn khiến nhiều người ''bất ngờ".

    Trong khi đó, một căn nhà khác cùng nằm trên tuyến đường này có diện tích lên đến 230 m2 chỉ có giá rao bán là 45 tỷ đồng. Hiện căn nhà vẫn được cho thuê kinh doanh làm nhà hàng.

    Cách đó không xa, một căn nhà phố có tổng diện tích 230 m2 nằm trên đường Lê Lợi, có mặt tiền rộng 10,3 m đang được rao bán với giá 46 tỷ đồng. Đáng chú ý, căn này cũng được chủ nhà giảm giá khoảng 10% so với cuối tháng 2 năm nay và không giảm so với thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát.

    Một môi giới bất động sản tại TP.Hội An cho biết, giá nhà đất tại phố cổ Hội An hiện nay dao động từ 350-400 triệu đồng/m2, những căn ở vị trí đẹp, thuận tiện kinh doanh có thể lên tới 500 đến hơn 600 triệu đồng/m2.

    Theo người này, mức giá trên đã giảm tương đối nhiều so với thời điểm trước dịch bệnh. Nhiều người khi nghe mức giá bán này cũng giật mình.

    Trong khi đó, ông M.L. (một môi giới bất động sản lâu năm tại TP.Hội An) cho hay, trước đây chủ những căn này hầu hết là người dân sở hữu, tuy nhiên, do dịch bệnh kinh doanh thua lỗ nên nhiều người buộc phải chuyển nhượng để xoay xở tài chính.

    Lý giải vì sao chủ nhà ưu tiên rao bán hơn là cho thuê, ông L. cho hay, những người chủ nhà luôn cần số tiền lớn để xoay xở dòng vốn nên muốn bán luôn cả căn để xử lý kịp thời. 

    Hơn nữa, do sức ép trả lãi vay ngân hàng, khó khăn tài chính nên khách thuê để kinh doanh chưa nhiều bằng thời điểm năm 2019.

    Dù nhiều chủ nhà tại phố cổ Hội An đang bán với mức giá "hữu nghị", nhưng nhiều người vẫn không khỏi ngạc nhiên, ngỡ ngàng. Từ trước đến nay, không ít người cho rằng mức giá 500-600 triệu đồng/m2 chỉ có ở những thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP. HCM mà thôi.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-gia-ban-nha-o-pho-co-hoi-an-van-kho-tim-chu-moi-a574676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan