+Aa-
    Zalo

    Gian lận thi cử: Bộ công an sẽ xử lý cán bộ trong ngành nếu sai phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Bùi Văn Nam, Thứ trưởng bộ Công an cho biết quan điểm của Bộ sẽ xử lý nghiêm cán bộ trong ngành nếu có sai phạm liên quan đến gian lận thi cử tại các địa phương.

    Khẳng định tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, ông Bùi Văn Nam, Thứ trưởng bộ Công an cho biết quan điểm của Bộ sẽ xử lý nghiêm cán bộ trong ngành nếu có sai phạm liên quan đến gian lận thi cử tại các địa phương.

    Cụ thể, thông tin tới PV, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết vừa qua Bộ và công an các địa phương đã khởi tố 3 vụ án liên quan gian lận thi cử của 3 tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang. Cơ quan công an cũng đã khởi tố 16 bị can, đến nay đã xác định 222 thí sinh được nâng điểm.

    Thượng tướng Bùi Văn Nam.

    Theo đó, Bộ Công an đã chuyển kết quả này đến bộ GD&ĐT và Bộ đang cùng phối hợp với các trường đại học và các địa phương để xử lý theo đúng quy định của pháp luật cũng như quy định của giáo dục.

    Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết công an đang tiếp tục điều tra vi phạm của các cá nhân khác, nếu có kết quả sẽ báo cáo trước dư luận.

    Trước câu hỏi của PV về việc xử lý các cán bộ trong ngành công an nếu có liên quan tới sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Nam nếu quan điểm: “Bất cứ cán bộ công an nào có sai phạm pháp luật, nếu xác định đủ chứng cứ sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật cũng như quy định của ngành”.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao bộ Công an chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh về những dấu hiệu hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ mà báo chí phản ánh. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Yêu cầu bộ Công an báo cáo kết quả lên trước ngày 25/5/2019.
    Công Luân

    Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-lan-thi-cu-bo-cong-an-se-xu-ly-can-bo-trong-nganh-neu-sai-pham-a273879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan