+Aa-
    Zalo

    Gian lận thi cử ở Sơn La: “Xem hộ điểm” vì là đồng hương Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD&DT Sơn La) khai nhận, do tình cờ gặp và biết 2 thí sinh cùng là đồng hương ở Thanh Hóa nên nhận lời nhờ giúp xem điểm thi.

    Phó trưởng phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD&DT Sơn La) khai nhận, do tình cờ gặp và biết 2 thí sinh cùng là đồng hương ở Thanh Hóa nên nhận lời nhờ giúp xem điểm thi THPT quốc gia.

    Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Ảnh: Dân Trí.

    Tờ Dân Trí đưa tin, trong quá trình điều tra vụ án gian lận thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh này đã triệu tập, xác minh đối với 18 trường hợp là đối tượng trung gian để làm rõ động cơ, mục đích việc nhận thông tin từ người thân thí sinh, trực tiếp thí sinh hoặc thông qua đối tượng trung gian khác.

    Có 3 trường hợp nhận chuyển thông tin cá nhân thí sinh để nhờ "nâng điểm thi"; 13 trường hợp thừa nhận chuyển thông tin cá nhân thí sinh nhưng mục đích chỉ "nhờ xem điểm trước"; còn 2 trường hợp không thừa nhận liên quan và không cung cấp thông tin thí sinh cho các bị can và đối tượng trung gian khác.

    Theo nguồn tin trên báo Người Đưa Tin, tại cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Hương (trú tổ 3, phường Quyết Thắng, TP.Sơn La) chức vụ Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, sở GD&DT Sơn La khai, trước khi chấm thi THPT quốc gia 2018, bà đã tình cờ gặp 2 thí sinh Ngô Đ. A. (SBD: 1400 0144) và Lê V.T. (SBD: 1400 0825) tại cổng Sở GD&DT tỉnh Sơn La.

    Tại đây, 2 thí sinh này đã chuyển thông tin cá nhân để nhờ giúp "xem điểm thi". Bà Hương đồng ý và chuyển lại thông tin cá nhân 2 thí sinh này cho Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La giúp đỡ.

    Về động cơ, mục đích, bà Hương khai nhận, việc tiếp nhận và chuyển lại danh sách thông tin các thí sinh cho ông Nguyễn Ngọc Hà là để nhờ ông Hà nói lại với thành viên Ban chấm thi giúp "xem điểm thi" cho các thí sinh này.

    Lý do bà Hương nhận lời nhờ giúp xem điểm thi cho 2 thí sinh trên được đưa ra là, bà Hương tình cờ gặp và biết các thí sinh là đồng hương quê Thanh Hóa. Bà Hương đã trực tiếp nhận thông tin từ 2 thí sinh này rồi nhờ ông Hà giúp đỡ xem kết quả chấm thi có đạt được với điểm số dự báo của thí sinh hay không.

    Bà Hương cũng khai, bản thân không nhận bất kỳ khoản lợi ích nào từ 2 thí sinh trên, đồng thời cũng không chuyển khoản tiền nào cho ông Nguyễn Ngọc Hà và thành viên Ban chấm thi.

    Liên tiếp những lời khai nhận của các đối tượng liên quan trong vụ nâng điểm tại Sơn La khiến nhiều người phải thốt lên rằng "đến trẻ con cũng không tin". Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gian-lan-thi-cu-o-son-la-xem-ho-diem-vi-la-dong-huong-thanh-hoa-a278210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan