+Aa-
    Zalo

    Giảng viên đại học được thưởng tết cả trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trường ĐH Công nghệ TP. HCM vừa có báo cáo về thưởng tết 2015. Theo đó, có cán bộ - giảng viên nhận thưởng tết tới hơn 100 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Trường ĐH Công nghệ TP. HCM vừa có báo cáo về thưởng tết 2015. Theo đó, có cán bộ - giảng viên nhận thưởng tết tới hơn 100 triệu đồng.
    Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các cơ quan nhà nước cũng đang rục rịch công bố khoản thưởng tết cho cán bộ công nhân viên.
    Tại một số cơ sở giáo dục, dù không "rộn ràng" báo cáo như khối doanh nghiệp, nhưng theo khảo sát mức thưởng tết của giảng viên cũng khá cao. Bên cạnh đó, nhiều trường THPT cũng chỉ coi chuyện thưởng Tết cho giáo viên là để "động viên".

    Giảng viên đại học Công nghệ TP.HCM "rủng rỉnh" với tiền thưởng tết lên tới trăm triệu đồng. (Ảnh minh họa).

    Ngày 7/1, Đại học Công nghệ TP. HCM vừa có báo cáo thưởng Tết cho cán bộ, giảng viên. Được dẫn lời trên Dân Việt, một cán bộ của nhà trường cho biết: "Mức thưởng của trường dịp cuối năm chia làm 2 đợt là vào lúc tổng kết năm học (tháng 11) và Tết Nguyên đán. Trung bình mỗi đợt từ 1 - 3 tháng lương hoặc cao hơn nữa với những cán bộ có đóng góp tích cực cho hoạt động giáo dục đào tạo nhà trường. Tôi cũng không nắm cụ thể mức lương của từng người, nhưng với những CBGV ở vai trò quản lý thì mức thưởng 2-3 tháng lương có thể lên tới hơn 100 triệu đồng”. Ngoài ra, cũng theo cán bộ này: “Ngoài thưởng tết, nhà trường còn tặng quà tết và hỗ trợ xe cộ về quê cho CBGV”.
    "Xông xênh" không kém là mức thưởng của trường ĐH Lạc Hồng. Ông Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Mức thưởng tết dành cho tập thể cán bộ, giảng viên toàn trường dao động từ 6 - 60 triệu đồng tùy theo vị trí công tác và thành tích thi đua trong năm".
    Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ở khối các trường công lập, dự kiến mức thuởng tết của trường năm nay vẫn duy trì như mọi năm.
    Ông Phạm Thái Sơn - Phó Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Công nghiệp TP. HCM cho biết: “Ngoài tháng lương thứ 13 theo quy định, nhà trường còn có tiền thưởng tết dành cho cán bộ, giảng viên tùy theo cấp bậc thi đua. Vì vậy mức thưởng thấp nhất với một giảng viên cơ hữu là trên 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường cũng có một phần quà tết cho mỗi cán bộ, giảng viên và lì xì đầu năm cho mỗi người”.
    Còn đối với giáo viên các khối trường trung học, cũng giống như mọi năm, mức thưởng tết sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng chi tiêu tài chính của mỗi trường. Từ câu chuyện “chi – tiêu” từ ngân sách, nên mức thưởng Tết ở mỗi trường mỗi khác. Do vậy, mức thưởng tết sẽ giao động từ vài trăm đến tiền triệu.
    Tin tức từ báo Gia đình và Xã hội cho hay, từ nhiều năm nay tại một số trường công lập có tiếng ở các quận nội thành Hà Nội cũng chỉ thưởng tết cho giáo viên vài trăm nghìn. Tiêu biểu như trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, mỗi năm giáo viên trong trường cũng chỉ nhận được từ 300-500.000 đồng tiền Tết, kèm theo một bó hoa.
    Hầu hết các trường thưởng Tết cao hay thấp đều do trong năm trường nào tiết kiệm tốt, có thêm các khoản thu khác… thì thưởng Tết cho giáo viên tiền triệu, nếu không cũng chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn tiền Tết cho giáo viên. Đối với các trường khu vực ngoại thành Hà Nội, nhìn chung mức thưởng Tết cũng chỉ dừng lại ở mức “động viên” vài trăm nghìn đồng cho mỗi giáo viên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-vien-dai-hoc-duoc-thuong-tet-ca-tram-trieu-dong-a78301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan