+Aa-
    Zalo

    Giáo sư người Nhật Michiko Yoshii yêu cầu nhà sản xuất phim “Em và Trịnh” xin lỗi

    (ĐS&PL) - Nhà sản xuất phim “Em và Trịnh” có 1 tuần để gửi lời xin lỗi chính thức đến giáo sư Michiko Yoshii.

    Theo VietNamNet, trong chương trình Coffee Sharing do tạp chí Coffeerary thực hiện, luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng - đại diện pháp lý của giáo sư Michiko Yoshii - chính thức phản hồi về việc bộ phim “Em và Trịnh” sử dụng hình ảnh, thông tin đời tư của thân chủ chị.

    Trong văn bản được luật sư Diễm Phượng gửi đi ngày 13/9, phía nữ giáo sư yêu cầu Galaxy Play - nhà sản xuất phim “Em và Trịnh” - thực hiện việc xin lỗi trong thời hạn 7 ngày. Bên cạnh yêu cầu gửi thông cáo báo chí xin lỗi công khai, luật sư đại diện bà Michiko còn yêu cầu kể từ thời điểm này trở đi, mỗi khi trình chiếu bộ phim ở bất cứ đâu phải đính kèm thông cáo xin lỗi này.

    Văn bản nêu rõ, nhà sản xuất “Em và Trịnh” có 1 tuần kể từ ngày 13/9 để gửi lời xin lỗi chính thức đến giáo sư. Sau thời gian trên, nếu không có hồi đáp từ nhà sản xuất, phía giáo sư Michiko sẽ có một số động thái kế tiếp như nhờ Cục Điện ảnh Việt Nam can thiệp.

    giao su nguoi nhat michiko yoshii yeu cau nha san xuat em va trinh xin loi
    Trịnh Công Sơn (Trần Lực thủ vai) và Michiko Yoshii (Akari đảm nhận) trong phim "Em và Trịnh". Ảnh: Tiền Phong

    Được biết, giáo sư Michiko Yoshii chưa bao giờ đồng ý việc Galaxy Play sử dụng đời tư của mình làm chất liệu cho bộ phim “Em và Trịnh”, thậm chí chưa từng được đơn vị này liên lạc. Theo luật sư Diễm Phượng, chứng cứ quan trọng nhất là đề tài luận văn thạc sĩ thể hiện trong bằng tốt nghiệp Đại học Paris 7 của bà Michiko đã được chị đính kèm trong hồ sơ gửi đến Galaxy Play.

    "Tôi đã được thân chủ - giáo sư Michiko - cung cấp đầy đủ thông tin, dữ liệu và hình ảnh để chứng minh bà là nguyên mẫu được ê-kíp sử dụng trong phim Em và Trịnh.

    Tôi đang giữ một số hình ảnh bà Michiko chụp cùng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại nhà riêng của ông cũng như ảnh bà chụp cùng giáo sư Trần Văn Khê - người từng trao đổi nhiều với bà thời làm luận văn thạc sĩ với đề tài âm nhạc phản chiến của Trịnh Công Sơn.

    Toàn bộ diễn biến cuộc đời của nhân vật Michiko trong phim Em và Trịnh trùng khớp với cuộc đời của giáo sư Michiko mà tôi đang làm đại diện pháp lý", luật sư Diễm Phượng chia sẻ.

    Liên quan đến sự việc, chiều ngày 15/9, trao đổi với báo Tiền Phong, phía Galaxy Play cho hay đơn vị mới nhận được thông báo sáng nay nên họ vẫn chưa có phản hồi. Công ty sẽ gửi phản hồi qua email tới truyền thông.

    “Em và Trịnh” là bộ phim nói về thời trẻ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trước đó, nhiều nhân vật được nhắc đến trong phim bức xúc trước các chi tiết. Danh ca Khánh Ly nói bà không hài lòng với cảnh nhân vật Khánh Ly đút sữa chua cho Trịnh Công Sơn, còn Thanh Thúy cũng phủ nhận việc mặc sườn xám và đi về trong ngõ tối cùng nhạc sĩ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-nguoi-nhat-michiko-yoshii-yeu-cau-nha-san-xuat-phim-em-va-trinh-xin-loi-a551190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan