+Aa-
    Zalo

    Phim "Em và Trịnh" đạt mốc doanh thu 60 tỷ đồng sau hơn 1 tuần công chiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ phim điện ảnh Em và Trịnh đã thu về hơn 60 tỷ đồng sau gần 10 ngày công chiếu, so với kinh phí làm phim được công bố là 50 tỷ.

    VTC News dẫn thông tin từ Box Office - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, doanh thu Em và Trịnh ngày 19/6 là 4,2 tỷ đồng, gấp ba lần phim bom tấn Hollywood Jurassic World: Dominion. Bộ phim đã thu về hơn 60 tỷ đồng sau gần 10 ngày công chiếu, so với kinh phí làm phim được công bố là 50 tỷ.

    Theo đại diện Galaxy - đơn vị phát hành, một tuần qua, phim ghi nhận hiện tượng tăng dần về lượt khán giả lẫn suất chiếu trong ngày.

    phim em va trinh dat moc doanh thu 60 ty dong sau hon 1 tuan cong chieu1
    Tại các rạp, trong những ngày gần đây phim tăng dần độ nóng, lượng khán giả đến rạp xem Em và Trịnh ngày càng đông. Ảnh: Fanpage phim Em và Trịnh.

    "Thông thường, các phim đạt doanh thu cao nhất vào những ngày chiếu đầu tiên, giảm dần sau đó. Với Em và Trịnh, phim có đà tăng liên tục, ngày sau doanh thu cao hơn ngày trước", VnExpress dẫn lời người đại diện cho biết. Dịp cuối tuần, nhiều rạp ở Hà Nội bố trí thêm suất chiếu Em và Trịnh lúc 0h để phục vụ khán giả.

    Tại các rạp, trong những ngày gần đây phim tăng dần độ nóng, lượng khán giả đến rạp xem Em và Trịnh ngày càng đông.

    Trên các nền tảng mạng xã hội, phim cũng nhận được quan tâm. Tên bộ phim lọt vào danh sách các từ khóa nổi bật trên Goolge. Ở TikTok, hashtag về phim hiện thu hút hơn 245 triệu lượt xem.

    Chiếu sớm từ ngày 10/6, tác phẩm của Phan Gia Nhật Linh thu hút sự chú ý của công chúng và giới văn nghệ sĩ. Em và Trịnh bắt đầu với sự kiện Trịnh Công Sơn lần đầu gặp nữ sinh Nhật Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng) cuối thập niên 1980.

    Theo đuổi luận văn cao học đề tài âm nhạc phản chiến, cô sang Việt Nam để tìm hiểu về cuộc đời và con người nhạc sĩ tài hoa. Từ dòng hồi tưởng của Trịnh Công Sơn, từng lớp ký ức được lần giở, làm sống dậy một thời hoa mộng bên những nàng thơ. Ở hiện tại, ông và Michiko cũng nảy sinh những rung động nhờ mối giao cảm trong âm nhạc.

    phim em va trinh dat moc doanh thu 60 ty dong sau hon 1 tuan cong chieu2
    Hình ảnh trong phim Em và Trịnh. Ảnh: Fanpage phim Em và Trịnh.

    Người dành lời khen sẽ cho rằng Em và Trịnh giàu cảm xúc, hình ảnh đẹp, âm nhạc chọn lọc, những người chê lại cho rằng phim hời hợt, nhạt nhẽo, đã phác họa nên một Trịnh Công Sơn không xứng tầm, thậm chí còn có ý kiến cho rằng bộ phim đã hạ thấp tài năng và nhân cách của cố nhạc sĩ.

    Ý kiến khen – chê đều gay gắt và dữ dội. Trao đổi với Lao Động về những tranh cãi quanh bộ phim, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết: “Tôi quan điểm rằng, sau khi bộ phim hoàn tất, phần còn lại thuộc về khán giả. Việc khán giả yêu hay ghét bộ phim, đều đúng. Đó là cảm xúc của họ. Tôi không thể phán xét cảm xúc của người khác.

    Những gì làm được cho bộ phim, tôi đã làm hết sức. Những gì không làm được, tôi cũng đã không thể làm được. Ngay từ khi bắt tay vào dự án tôi đã biết sẽ gây tranh cãi, nên mọi việc diễn ra, tôi không bất ngờ. Nếu phim không gây tranh cãi, tôi mới bất ngờ”.

    Em và Trịnh được lên kế hoạch sản xuất từ năm 2019, phim dự kiến ra mắt năm 2021 – kỷ niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001-2021), nhưng phải đến 2022 mới ra rạp.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-em-va-trinh-dat-moc-doanh-thu-60-ty-dong-sau-hon-1-tuan-cong-chieu-a541553.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan