+Aa-
    Zalo

    Giáo viên đổ xô đi mua cá, sự thật phía sau khiến ai nấy "nghẹn lòng"

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội lan truyền câu chuyện giáo viên nhiều trường học tại địa bàn thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) cùng nhau đi mua cá nhằm hỗ trợ cho gia đình một thầy giáo.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện giáo viên nhiều trường học tại địa bàn thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), cùng nhau mua cá nhằm hỗ trợ cho gia đình một thầy giáo đang bị bệnh hiểm nghèo.

    Câu chuyện nhân văn này đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

    giao vien do xo di mua ca su that phia sau khien ai nay nghen long dspl 2
    Nhiều giáo viên và người dân đến mua cá hỗ trợ gia đình thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Dân trí

    Chia sẻ trên VietNamnet, ông Trần Đức Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Hới (TP.Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, thầy giáo không may bị bệnh là Hoàng Danh Lệ (SN 1969), giáo viên môn Công nghệ, Trường THPT Đồng Hới. Cách đây 1 tháng, thầy Lệ phát hiện mắc bệnh ung thư, phải điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội.

    Gia đình thầy Lệ khá khó khăn. Ngoài đi dạy, thầy làm thêm rất nhiều việc để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi 2 con ăn học.

    Trước đó, vợ chồng thầy Lệ có vay mượn tiền để nuôi cá, nay đã đến kỳ thu hoạch. Do chồng đang nằm viện, cũng cần tiền điều trị, mua thuốc nên vợ thầy đang chăm sóc chồng ở Hà Nội phải về quê (Quảng Bình) để bán cá.

    Nắm được thông tin trên, Công đoàn Trường THPT Đồng Hới đã đứng ra kêu gọi, kết nối các giáo viên trên địa bàn mua hỗ trợ để vợ thầy có thời gian trở lại bệnh viện chăm sóc chồng.

    giao vien do xo di mua ca su that phia sau khien ai nay nghen long dspl 1
    Chỉ trong vòng một buổi sáng, toàn bộ số cá khoảng 800 con của gia đình thầy Lệ đã được các giáo viên và người dân mua hết. Ảnh: VietNamnet

    Theo báo Dân trí, chỉ trong vòng một buổi sáng, toàn bộ số cá khoảng 800 con của gia đình thầy Lệ đã được các giáo viên và người dân mua hết.

    Đây là một việc làm ý nghĩa giúp gia đình thầy Lệ tiêu thụ cá nhanh chóng để tập trung kinh phí điều trị cho thầy.

    Lãnh đạo Trường THPT Đồng Hới cho biết, thầy giáo Lệ là một người hiền lành, trách nhiệm trong công việc nên được giáo viên và học sinh nhà trường hết sức quý mến.

    Từ khi biết thầy Lệ mắc bệnh hiểm nghèo, Công đoàn trường, nhà trường đã phát động cán bộ, giáo viên trong trường chung tay hỗ trợ thầy với số tiền hơn 20 triệu đồng. Lần này, các thầy, cô giáo tiếp tục sát cánh động viên, chia sẻ với đồng nghiệp lúc khó khăn, đó là những hành động đáng trân quý.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-do-xo-di-mua-ca-su-that-phia-sau-khien-ai-nay-nghen-long-a585794.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan