+Aa-
    Zalo

    Giáo viên mầm non tư thục mưu sinh mùa COVID-19

    (ĐS&PL) - Thất nghiệp, không có thu nhập, các giáo viên mầm non phải xoay sở kiếm thêm thu nhập bằng các việc làm thêm theo giờ, bán hàng online với mong muốn trang trải cuộc sống hằng ngày trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

    Dịch COVID-19 bùng phát, đã nhiều tháng trôi qua, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn TP.Hà Nội phải nghỉ dạy. Chính vì vậy, thất nghiệp, không có thu nhập và buộc phải tìm kiếm công việc khác để mưu sinh đang là tình cảnh chung của không ít giáo viên mầm non tư thục sau khi các trường học, cơ sở giáo dục. Khó khăn chồng chất khó khăn khi các giáo viên mầm non thuộc các trường tư thục không có mức lương ổn định như các giáo viên trường công lập. Trước nỗi lo “cơm áo gạo tiền”, nhiều giáo viên mầm non đã làm nhiều việc khác nhau, nhằm trang trải cuộc sống.

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, cô Ngô Thị Hiền – Giáo viên Trường mầm nọ Tư thục Ngôi nhà trẻ thơ (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Từ đợt học sinh nghỉ, tôi đã phải làm thêm rất nhiều việc với mong muốn có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Ban đầu, khi bắt tay vào công việc bán hàng online tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn do chỉ quen với việc dạy dỗ và chăm sóc trẻ nhỏ. Lâu dần thành quen, công việc bán hàng online giúp tôi có phí sinh hoạt trang trải cuộc sống, thời gian lại không bị gò bó. Thời gian rảnh, tôi có thể lên mạng nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều đồ chơi từ phế liệu cho các bé mầm non để khi trường mở cửa trở lại, các con sẽ có những món đồ chơi hấp dẫn. Hi vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để các giáo viên mầm non sớm được đi làm lại, ổn định cuộc sống".

    giao vien mam non tu thuc muu sinh mua covid 19
    Giáo viên mầm non làm gì trong mùa COVID-19? (Ảnh minh họa)

    Thực tế cho thấy, thời gian gần đây, số lượng giáo viên mầm non các tư thục có nhu cầu tìm kiếm việc làm đang có xu hướng tăng lên. Theo các giáo viên mầm non chia sẻ, do dịch bệnh kéo dài nên mọi người đã không còn bỡ ngỡ trong việc tìm các công việc phù hợp. Hiện, việc làm đang được nhiều người tìm kiếm thường là công việc không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm như: Bán hàng trực tuyến, nhân viên tư vấn bảo hiểm, giúp việc hay dịch vụ trông giữ trẻ tại nhà… Thu nhập từ những công việc này thường không cao, nhưng đối với các giáo viên mầm non tư thục phải nghỉ dạy không lương, thì đây số tiền cần thiết để có thể trang trải các chi phí trong cuộc sống hằng ngày.

    Cô Nguyễn Thị Thanh, giáo viên Cơ sở mầm non tư thục Bông Sen Hồng (Hà Nội) chia sẻ với PV: “Do còn nuôi con nhỏ nên khi phải nghỉ dạy tôi cũng lo lắng. Nhưng được đồng nghiệp giúp đỡ, giới thiệu cho công việc bán quần áo online cộng thêm công việc tư vấn bảo hiểm nên cũng có chút thu nhập. Dẫu biết, còn khó khăn, số tiền kiếm được chỉ đủ chi phí ăn uống, đi lại nhưng cũng là động lực để cố gắng vượt qua khó khăn. Dịch COVID-19, mọi người đều bị ảnh hưởng, mình còn may mắn khi còn kiếm được thu nhập. Rất mong hết dịch bệnh, để được trở lại trường với các con”.

    Phải tạm thời nghỉ dạy để phòng, chống dịch COVID -19, nên những giáo viên mầm non như cô Thanh, cô Hiền và rất nhiều những giáo viên mầm non khác đi làm thêm để kiếm thu nhập không ít. Đa số các cô đều có suy nghĩ chỉ cần chăm chỉ, siêng năng thì kiếm việc làm thêm tạm thời không quá khó. Nhưng đã gắn bó với nghề dạy học, với trẻ rất lâu nên các giáo viên mầm non đều hy vọng dịch bệnh sớm qua nhanh để có thể quay lại trường lớp, được cống hiến lòng nhiệt huyết với sự nghiệp nuôi dạy trẻ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-mam-non-tu-thuc-muu-sinh-mua-covid-19-a508850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan