+Aa-
    Zalo

    Giáo viên nhận định đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Đề thi không khó, điểm 6-7 sẽ chiếm đa số

    (ĐS&PL) - Nhiều giáo viên nhận định đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 không khó, sắp xếp theo thứ tự độ khó tăng dần. Tuy nhiên, có một số câu có cách hỏi mới lạ, mang tính thử thách đối với thí sinh muốn đạt điểm tuyệt đối

    Báo VietNamNet dẫn lời thầy Đoàn Mạnh Cường, Tổ trưởng tổ Toán - tin trường THPT Lê Văn Thiêm (Hà Nội) nhận xét về đề thi môn Toán: “Đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Toán bám sát cấu trúc đề minh họa của Bộ đã công bố trước đó và không nằm trong những nội dung đã giảm tải, đề chủ yếu nẳm trong kiến thức lớp 12. 

    Tôi cho rằng đề khá hay và không gây khó đối với học sinh vì đề được sắp xếp theo thứ tự độ khó tăng dần theo nhóm câu hỏi nên các em học sinh có thể đánh giá được vùng mức độ của thứ tự các câu hỏi từ đó dễ dàng phân bổ thời gian hợp lý cho các câu trả lời”.

    Phân tích kỹ hơn, thầy Đoàn Mạnh Cường cho biết, các câu hỏi từ 1 đến 30 khá cơ bản học sinh trung bình đều có thể làm được khoảng 25 câu trong số này (mức độ điểm 5-6), từ câu 31 đến 35 học sinh trung bình khá cũng làm được tốt (mức độ điểm 6-7). 

    Từ câu 36 đến 40 phân hóa cho nhóm học sinh khá (mức độ 7-8). Từ câu 41 trở đi có sự nâng cao khá rõ rệt, đặc biệt là nhóm câu 46 đến 50 trở đi, đây là những câu hỏi phân hóa học sinh rất cao. Đề thi cũng phân hóa 3 mức độ trung bình - khá - giỏi khá rõ ràng. 

    Theo đánh giá của cá nhân, tôi thấy đề hay và không gây khó đối với học sinh vì đề được sắp xếp theo thứ tự độ khó tăng dần nên các em học sinh có thể đánh giá được vùng mức độ khó của thứ tự các câu hỏi từ đó dễ dàng phân bổ thời gian hợp lý cho các câu hỏi. 

    Theo tôi phổ điểm 6-7 sẽ chiếm đa số, và điểm trung bình năm nay sẽ quanh ngưỡng 6,5”, thầy Mạnh Cường nói.

    giao vien nhan dinh de thi mon toan ky thi tot nghiep thpt 2023 de thi khong kho diem 6 7 se chiem da so1
    giao vien nhan dinh de thi mon toan ky thi tot nghiep thpt 2023 de thi khong kho diem 6 7 se chiem da so2
    giao vien nhan dinh de thi mon toan ky thi tot nghiep thpt 2023 de thi khong kho diem 6 7 se chiem da so3
    giao vien nhan dinh de thi mon toan ky thi tot nghiep thpt 2023 de thi khong kho diem 6 7 se chiem da so4
    giao vien nhan dinh de thi mon toan ky thi tot nghiep thpt 2023 de thi khong kho diem 6 7 se chiem da so5
    Đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 mã đề 106.

    Tương tự, cô Nguyễn Thị Hồng, Tổ trưởng tổ Toán của Trường THCS và THPT M.V. Lômônôxốp (Hà Nội) nhận định, đề thi năm nay tuân thủ đúng cấu trúc đề minh họa mà Bộ GD&ĐT đã công bố, tuy nhiên mức độ câu hỏi và cách hỏi khó hơn một chút so với đề minh họa. 

    Trong 38 câu đầu ở mức độ nhận biết thông hiểu thì có một vài câu không hỏi trực tiếp mà yêu cầu học sinh sử dụng công thức để tính toán yếu tố còn lại như: đường sinh của hình nón, chiều cao của lăng trụ…

    Các câu ở mức độ vận dụng và vận dụng cao (từ câu 39 đến 50) đều rất hay, có tính phân hóa tốt, yêu cầu học sinh phải tổng hợp nhiều kiến thức đã học, biết quy lạ về quen để giải quyết những tình huống mới”, cô Hồng nói.

    “Nhìn chung, ngoài mục đính chính là xét tốt nghiệp, đề có tính phân hóa cao để học sinh có thể sử dụng kết quả xét tuyển vào một số trường đại học.

    Tuy nhiên đề sẽ nhiều màu sắc hơn nếu có thêm một vài câu hỏi liên quan đến thực tế cuộc sống, yêu cầu học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn”.

    Với đề thi này, theo cô Hồng, dự kiến đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 7,4.  Số học sinh “chinh phục” được điểm 9–10 năm nay sẽ ít hơn năm ngoái.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ, các giáo viên trong tổ toán của trung tâm HOCMAI (Hà Nội) cho rằng, cấu trúc đề toán năm nay có tính ổn định, tương đồng với đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT nhưng có một số câu có cách cho dữ kiện đề bài mới lạ, mang tính thử thách cho những thí sinh muốn giành điểm tuyệt đối.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-nhan-dinh-de-thi-mon-toan-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-de-thi-khong-kho-diem-6-7-se-chiem-da-so-a580947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan