+Aa-
    Zalo

    Giật mình học sinh bỏ học sang Lào làm thuê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ khi hàng nghìn người dân xã Lộc Bổn kéo nhau sang Lào mưu sinh, tình trạng học sinh bỏ học xảy ra ngày càng nhức nhối.

    (ĐSPL) - Những năm gần đây, tình trạng học sinh huyện Phú Lộc bỏ học sau mỗi dịp Tết Nguyên đán khiến các thầy cô giáo lo lắng nhưng không thể có biện pháp ngăn chặn. 

    Từ khi hàng nghìn người dân xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) kéo nhau sang Lào mưu sinh, tình trạng học sinh bỏ học ở địa phương xảy ra ngày càng nhức nhối.

    Nói về tình trạng học sinh bỏ học, thầy Nguyễn Khôi - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Bổn cho biết trên Dân Việt, tình trạng học sinh của trường bỏ học xảy ra thường xuyên trong rất nhiều năm trở lại đây với số lượng mỗi năm lên đến hàng chục em. Tình trạng bỏ học xảy ra phổ biến nhất dịp Tết, hầu hết học sinh bỏ học để theo người thân sang Lào làm thuê kiếm sống.

    Vì nghèo, vợ chồng ông Phạm Văn Kỳ (xã Lộc Sơn) phải để con trai mới học lớp 7 sang Lào làm thuê. Ảnh Dân Việt. 

    Tương tự xã Lộc Bổn, sau Tết Nguyên đán, hàng chục học sinh ở xã Lộc Sơn cũng bỏ học sang Lào mưu sinh. Đặc biệt, nhiều em vốn là học sinh giỏi, ngoan hiền của nhà trường nhiều năm liền, nhưng vẫn bỏ học sang Lào học nghề để kiếm tiền cho "bằng bạn, bằng bè".

    Chia sẻ với PV Công an nhân dân, thầy giáo Bạch Văn Phước - Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Sơn cho hay: “So với những năm trước thì thực trạng bỏ học sau Tết Ất Mùi ở trường vẫn tái diễn. Nhà trường đã tổ chức vận động thành công 3 em bỏ học quay trở lại trường học. Trong các buổi học, trường vẫn thường lồng ghép các chương trình để giáo dục các em, giúp các em thấy được hệ lụy từ việc nghỉ học sớm nhưng vì điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình nên nhiều em vẫn quyết tâm bỏ học đi Lào. Những trường hợp này thì trường đành bất lực”.

    Thực trạng này không chỉ xảy ra ở khối trường THCS mà cả học sinh THPT bỏ học cũng ngày càng nhiều. Mặc dù, nhà trường và chính quyền địa phương đã triển khai rất nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học sang Lào làm thuê nhưng không mang lại kết quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-hoc-sinh-bo-hoc-sang-lao-lam-thue-a86608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan