+Aa-
    Zalo

    Giày thực tế ảo khiến các “tín đồ” công nghệ ngả mũ tại CES 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng loạt sản phẩm thông minh, độc đáo tại triển lãm CES 2017 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) đã thu hút sự quan tâm của hàng vạn “tín đồ” công nghệ....

    (ĐSPL) – Hàng loạt sản phẩm thông minh, độc đáo tại triển lãm CES 2017 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) đã thu hút sự quan tâm của hàng vạn “tín đồ” công nghệ trên khắp thế giới.

    Theo tin tức trên TTXVN, triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES) 2017 đã chính thức mở cửa ngày 5/1 tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.

    Triển lãm CES 2017 là sự kiện đánh dấu 50 năm kể từ lần tổ chức triển lãm công nghệ tiêu dùng đầu tiên. Lần triển lãm này có diện tích trưng bày kỷ lục trong lịch sử CES là hơn 240.000m2. Tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại CES 2017 có hơn 3.800 công ty, trong đó có tới 600 công ty start-ups tập trung tại sàn triển lãm Eureka Park.

    Giày Taclim đem cảm giác chân vào các trải nghiệm thực tế ảo. (Ảnh: TACLIM)

    CES 2017 là sự kiện do Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) sáng lập và tổ chức, sẽ diễn ra từ nay cho tới ngày Chủ nhật, 8/1.

    Phát biểu khai mạc CES 2017, ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTA nhấn: "CES kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi một cách ngoạn mục, qua việc mở rộng diện tích trưng bày lớn nhất trong lịch sử của mình, cho ra mắt những sản phẩm công nghệ thế hệ mới làm thay đổi thế giới.

    Các sản phẩm và dịch vụ được giới thiệu tại CES 2017 có liên quan đến hầu hết mọi ngành sản xuất trên thế giới, ví dụ như công nghệ thực tế ảo (virtual reality), trí thông minh nhân tạo (AI), ngôi nhà thông minh (smart home), xe ô tô tự hành, robot, các thiết bị đeo trên người....

    Ngay trước khi triển lãm CES 2017 chính thức khai mạc, tối ngày 4/1 đã diễn ra màn thuyết trình công bố sản phẩm mới trước khoảng 5.000 khán giả của ông Jen-Hsun Huang, nhà sáng lập đồng thời là Tổng giám đốc của NVIDIA. Công ty này được biết đến với tư cách nhà chế tạo công nghệ xử lý hình ảnh hàng đầu thế giới dùng cho máy tính, thiết bị điện tử tiêu dùng và điện thoại di động.

    Ông Huang đã công bố hàng loạt công nghệ mới mang tính đột phá, dựa trên thế mạnh của công ty về phát triển chíp xử lý hình ảnh tiên tiến và trí thông minh nhân tạo. Trò chơi video "Mass Effect: Andromeda" do BioWare sản xuất đã được NVIDIA đưa lên GeForce NOW, một dịch vụ thuê bao truyền tải video từ "cloud" (lưu trữ đám mây), có thể biến bất cứ chiếc máy tính nào trở thành một máy chơi game cực mạnh.

    Chảo SmartyPans giúp nâng tầm trải nghiệm nấu ăn của người dùng. (Ảnh: SMARTYPANS)

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, tại triển lãm CES 2017 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) có sự xuất hiện của vô số sản phẩm độc đáo, trong đó những vật dụng gia đình ngày càng được nhiều nhà sản xuất quan tâm.

    Sản phẩm gia dụng gây ấn tượng mạnh là Chảo thông minh SmartyPans. Chiếc chảo thông minh này có thể kiểm tra số lượng thực phẩm trong chảo, tính toán lượng calori cần thiết nhờ vào hệ thống cảm biến nhiệt độ và trọng lượng.

    Khi người dùng chọn một công thức nấu ăn từ ứng dụng, nó sẽ hướng dẫn từng bước cách chế biến món ăn. Ứng dụng đi kèm còn có tính năng chụp ảnh, chia sẻ công thức nấu ăn thời gian thực.

    Sản phẩm bàn chải thông minh của Ara của Kolibree cũng khiến người tham quan chú ý. Đây chính là chiếc bàn chải đánh răng đầu tiên trên thế giới có tích hợp trí tuệ nhân tạo, giúp theo dõi cách thức người dùng vệ sinh răng miệng hàng ngày và cung cấp những đề xuất để cải thiện. Các cảm biến được tích hợp bên trong bàn chải sẽ kết nối đến một ứng dụng trên thiết bị di động để người dùng quản lý và theo dõi thời gian thực. Ara có giá bán 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng).

    Ngoài ra, đôi giày thực tế ảo Taclim chắc chắn là một trong những thiết bị độc đáo nhất trong triển lãm CES 2017. Chiếc giày thực tế ảo này do công ty Cerevo (Nhật Bản) chế tạo, giúp mô phỏng cảm giác trên các bề mặt khác nhau và thêm khả năng dùng chân trong các trò chơi thực tế ảo. Sản phẩm có giá từ 1000 USD -1500 USD, sẽ bán vào khoảng tháng 8.2017

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giay-thuc-te-ao-khien-cac-tin-do-cong-nghe-nga-mu-tai-ces-2017-a177367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan