+Aa-
    Zalo

    Giết người, cướp của để trả nợ tiền cho...người yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị gia đình người yêu đòi tiền chạy công chức, Bảo nảy sinh ý định trộm tài sản để trả lại. Khi bị phát hiện Bảo đã giết chết 2 người trong một gia đình.

    (ĐSPL) - Bị gia đình người yêu đòi tiền chạy công chức, Bảo nảy sinh ý định trộm tài sản để trả lại. Bảo đã giết chết 2 người trong một gia đình trong lúc đột nhập.

    Theo tin từ báo Lao động, Bảo chính là nghi can trong vụ án giết bà Hồ Thị T. và ông Nguyễn Văn S. (cùng trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

    Theo cáo trạng, vào chiều 7/8, Hồ Chí Bảo đột nhập nhà của vợ chồng ông H. (tên khai sinh là Nguyễn Văn Hiền) và bà Hồ Thị T. ở khối 4, thị trấn Khe Sanh với ý định trộm cắp tài sản. Đang lục lọi đồ đạc thì Bảo bị bà T. phát hiện, y đã khống chế rồi đâm bà T. nhiều nhát đến chết. Lúc này, bố chồng bà T. là ông Nguyễn Văn S. phát hiện vụ việc, đã chạy ra ngăn cản cũng bị Bảo đâm chết.

    Sau khi gây án Bảo bị thương ở tay. Khi y đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa khâu vết thương thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Công an TP. HCM cũng cho biết, tại cơ quan điều tra Bảo khai do thiếu tiền trả nợ chạy công chức cho người yêu nên hắn đã nghĩ ra ý định trộm cắp. Cụ thể, N. (con gái bị hại) và Bảo quen nhau cách đây 4 năm, trong một dịp lễ tết. Thời gian yêu nhau, N. thấy Bảo là người hiền lành, không rượu chè, thuốc lá… nên rất được lòng mọi người.

    Năm 2014, N. tốt nghiệp cử nhân ngành giáo dục tiểu học – Đại học sư phạm Huế. Theo cáo trạng, cũng trong năm đó, Bảo đã nhận của gia đình N. số tiền 50 triệu đồng để lo chi phí cho N. thi đậu công chức ngạch giáo viên tiểu học do Phòng Nội vụ huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tổ chức. Nếu không đậu, Bảo hứa sẽ hoàn trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, sau kì thi N. không trúng tuyển nên gia đình N. yêu cầu Bảo trả lại 50 triệu đồng nhưng số tiền đó Bảo đã tiêu xài hết.

    Chiều 4/8, Bảo đi xe máy từ Quảng Bình vào nhà N. để thăm chơi. Thấy Bảo ở lại nhà mình nhưng không đề cập đến việc trả tiền nên ngày 5/8, mẹ con N. tiếp tục yêu cầu Bảo phải trả tiền. Bí thế, Bảo nảy sinh ý định trộm tài sản lấy tiền trả lại cho gia đình N.

    Được biết,  trước đó, gia đình của Hồ Chí Bảo đã yêu cầu xin giám định tâm thần nghi can này. Quá trình xem xét, TAND tỉnh Quảng Trị cùng cơ quan chức năng đi đến thống nhất - không chấp nhận yêu cầu của gia đình nghi phạm, vì không có căn cứ.

    Nghi phạm Hồ Chí Bảo tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an HCM

    Dẫn nguồn báo Pháp luật TP. HCM, thẩm phán Võ Ngọc Mậu - Chánh Tòa Hình sự TAND tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa bác đơn của ông Hồ Thanh Nghi (53 tuổi, cha nghi phạm) xin giám định tâm thần cho con trai Hồ Chí Bảo - nghi phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, xảy ra chiều 7/8/2015.

    Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên TAND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp bàn giữa nhiều bên, rà soát các quy định pháp luật một cách kỹ càng, công bằng rồi mới đưa ra quyết định. “Chúng tôi nhận thấy không có căn cứ để giám định tâm thần đối với Bảo”, ông  Mậu nhấn mạnh. TAND tỉnh cũng đã nhận được cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Trị truy tố Bảo 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”. Dự kiến phiên tòa này sẽ được xét xử lưu động vào giữa tháng 11 tại thị trấn Khe Sanh.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)
    [mecloud]KwYvONE9mq[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-cuop-cua-de-tra-no-tien-chonguoi-yeu-a117131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.