+Aa-
    Zalo

    Giết người rồi chạy xe máy gần 2.000km, nam thanh niên lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi giết người, Biên kéo xác nạn nhân vào vườn điều phi tang. Sau đó, hắn cướp xe máy rồi phóng xe chạy gần 2000km từ Bà Rịa – Vũng Tàu về Hải Dương bỏ trốn.

    (ĐSPL) - Sau khi giết người, Biên kéo xác nạn nhân vào vườn điều phi tang. Sau đó, hắn cướp xe máy rồi phóng xe chạy gần 2000km từ Bà Rịa – Vũng Tàu về Hải Dương bỏ trốn.

    Ngày 5/8, TAND Cấp cao tại TP. HCM xét xử phúc thẩm, tuyên phạt bị cáo Hà Minh Biên (SN 1992, ngụ huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) y án tử hình về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”, tổng hình phạt chung là tử hình. Nạn nhân của vụ án là bà Trương Thị L. (50 tuổi, ngụ ấp 10, Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

    Trước đó, hồi tháng 4/2015, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Biên tổng mức hình phạt cho hai tội Giết người và Cướp tài sản là tử hình. Cho rằng bản án quá nặng, Biên kháng cáo kêu oan.

    Hà Minh Biên tại phiên tòa phúc thẩm.

    Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 5/2014, sau khi chấp hành xong hình phạt tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ, Biên bỏ nhà đi vào sống với cậu ruột tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Do chán công việc thợ rèn, Biên nảy sinh ý định bỏ nhà cậu để đi kiếm việc khác.

    Chiều 14/10/2014, Biên lấy đồ dùng cá nhân và một con dao bỏ trong một chiếc túi, sau đó bỏ đi khỏi nhà cậu. Sáng 15/10/2014, Biên đón xe buýt từ huyện Cẩm Mỹ về huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và xuống xe, Biên nhờ người đàn ông bán vé số chở về trước cổng phân trại K1, Trại giam Xuyên Mộc - Bộ Công an (thuộc xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc) rồi đi bộ.

    Trong lúc ngồi trên một gốc cây điều để nghỉ, Biên nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường để lấy tiền tiêu xài. Biên lấy con dao Thái Lan đút trong túi quần, còn túi đồ giấu trong bủi cỏ gần đó rồi đi sâu vào khu vườn điều.

    Trên đường đi, Biên dùng dao cắt một đoạn dây nylon dài 60cm tại gốc cây điều của một người dân ở ấp Bàu Xôi, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc. Biên đi sâu vào vườn điều thì phát hiện một chiếc xe máy của bà L. không có người coi giữ. Vì không có chìa khóa nên Biên không thể lấy cắp được nên hắn xuống sông tìm nước uống rồi kiên nhẫn đứng nấp sau trụ tiêu chờ cơ hội cướp xe.

    Một lúc sau bà L. mang bó cỏ cột trên xe chuẩn bị nổ máy đi. Biên từ phía sau dùng dao khống chế yêu cầu bà L. xuống xe. Biên bắt bà L. đi đến gốc điều khác gần đó, dùng dây trói hai tay bà Liên bằng sợi dây nylon. Sau đó, Biên đè bà L. xuống đất, lục túi áo lấy 2 chiếc điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng cất vào túi.

    Trong lúc lục soát tài sản, Biên thấy giây trói tuột ra nên tháo ra cột từng tay lại. Sợ bà L. kêu cứu nên Biên lấy khăn bà L. đội trên đầu rồi dùng dao Thái Lan mang theo cắt thành 3 mảnh, hắn lấy một mảnh cột vào miệng bà L. rồi bình thản quay lưng đi.

    Khi vẫn nghe thấy bà L. kêu cứu, Biên quay lại dùng 2 mảnh khăn còn lại cột vào cổ bà L. siết mạnh cho đến khi nạn nhân không cử động mới thôi. Tiếp đó, Biên kéo bà L. vào gốc điều giấu.

    Gây án xong xong, Biên điều khiển xe máy về huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cách hiện trường vụ án gần 2.000 km để trốn. Ngày 26/10/2014, Biên bị bắt khi đang trốn ở nhà.

    Tại tòa, Biên thừa nhận hành vi phạm tội và mong HĐXX cho Biên được sống. Theo Biên, vì học vấn thấp, không hiểu biết pháp luật nên mới phạm tội. Biên cũng cho rằng, ban đầu không có ý định giết nạn nhân, chỉ vì nạn nhân kêu cứu, sợ phát hiện nên mới ra tay sát hại.

    Gia đình Biên cũng đã bồi thường thiệt hại cho gia đình người bị hại 40 triệu đồng. Gia đình người bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Biên để Biên có cơ hội làm lại cuộc đời.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, tội ác của Hà Minh biên là không thể tha thứ, chỉ vì muốn có tiền nhưng không phải lao động đã giết chết một người vô tội. Bị cáo Biên không còn nhân tính khi quyết tâm giết người đến cùng.

    Xét thấy bị cáo Biên không còn khả năng cải tạo, giáo dục để trở thành người có ích cho xã hội. Cần phải xử phạt mức phạt cao nhất của khung hình phạt, loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. HĐXX tuyên phạt Hà Minh Biên y án tử hình.

    Thép Mới/NĐT

    [mecloud]H72hB8aZvM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-roi-chay-xe-may-gan-2000km-nam-thanh-nien-linh-an-a104930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.