+Aa-
    Zalo

    "Giờ cao su" hay căn bệnh trầm kha của sao Việt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình trạng nghệ sỹ Việt thường đến muộn trong các sự kiện, show diễn thời trang… không còn là điều quá xa lạ. Thậm chí, nhiều người gọi đây là căn bệnh trầm kha.

    Tình trạng nghệ sỹ Việt thường đến muộn trong các sự kiện, show diễn thời trang… không còn là điều quá xa lạ. Thậm chí, nhiều người gọi đây là căn bệnh trầm kha.

    Một số ý kiến cho rằng, đây là điều bình thường, bởi họ là người nổi tiếng. Tuy nhiên, ngay chính những người nổi tiếng cũng không đồng quan điểm này và cho rằng, trễ hẹn, dù bất kì lý do nào cũng là thái độ thiếu tôn trọng người khác.

    Đến muộn để thể hiện đẳng cấp?

    Mới đây, dư luận xôn xao về việc Hoa hậu Kỳ Duyên và một số người đẹp đến muộn khi tham dự buổi họp báo Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến nhiều người có mặt ở đó không hài lòng.

    Được biết, theo lịch trình, buổi họp báo bắt đầu vào lúc 9h30 nhưng tới tận 10h30 Kỳ Duyên mới có mặt. Thực hiện “văn hóa đi muộn” này cùng Hoa hậu Kỳ Duyên có cả Á hậu Thụy Vân và Á hậu Tú Anh. Và, đây không phải lần đầu tiên Kỳ Duyên dính ồn ào đi muộn khi tham dự sự kiện.

    Hoa hậu Kỳ Duyên trong buổi họp báo Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2016.

    Trước đó, dân mạng cũng từng xôn xao về status của Ngô Thanh Vân về việc đi muộn của các nghệ sỹ trong một sự kiện mà cô tham gia. Cô bày tỏ sự thất vọng, khó chịu, khi trên giấy mời ghi sự kiện diễn ra vào lúc 18h mà hơn 1 tiếng sau, nhiều nghệ sỹ khác vẫn chưa đến. Cô ngán ngẩm: “Sau buổi tối nay, tôi xin được rút kinh nghiệm sâu sắc. Tôi đã không thích hợp làm nghệ sỹ nữa. Vì nghệ sỹ phải dành thời gian make-up, điệu điệu đi sự kiện và phải đến trễ gần hai tiếng đồng hồ thì mới được nổi bật, mới được cho là hạng A”.

    Trao đổi với PV, Ngô Thanh Vân xác nhận, đây là dòng trạng thái mình chia sẻ trên facebook. Hôm ấy, có khá nhiều nghệ sỹ trẻ đến trễ, cô không muốn đề cập đến bất kì ai. “Tôi là người thẳng thắn, nếu thích thì tôi sẽ nói thích và không thích thì bảo là không thích. Nguyên tắc của tôi là phải đúng giờ. Do đó, khi thời gian ghi trên thiệp mời đã hơn 1 tiếng, nhiều chiếc ghế dành cho khách mời là nghệ sỹ vẫn còn trống nên tôi cảm thấy hơi khó chịu nên chia sẻ cảm xúc, quan điểm của mình”, cô nói.

    Ngô Thanh Vân luôn là người đến đúng giờ trong các sự kiện.

    Cô nhấn mạnh đây là quan điểm của mình trước một sự kiện chứ không phải muốn chỉ trích bất kì ai và mong muốn mọi người đừng suy diễn. Theo quan điểm của cô, không chỉ nghệ sỹ mà tất cả mọi người cần học cách đúng hẹn và đúng giờ. Riêng với nghệ sỹ, nếu đã đồng ý thì nên chấp hành đúng giờ đã được mời. Cô thường xuyên tổ chức các sự kiện nên hiểu rất rõ sự khó khăn của các nhà sản xuất đối với các khách mời đến trễ. Bởi, chỉ cần chậm trễ một thời gian ngắn cũng khiến ekip tiêu khốn khá nhiều tiền bạc.

    Theo Ngô Thanh Vân, việc các nghệ sỹ thường đến các sự kiện trễ không chỉ vì thói quen hay muốn thể hiện đẳng cấp mà lỗi còn ở các ban tổ chức. Nếu, các nhà sản xuất làm mạnh tay, làm đúng nguyên tắc thì chỉ sau một vài lần tình trạng này sẽ không còn. Trong khi đó, các nhà sản xuất vẫn còn cả nể, nhân nhượng đối với các nghệ sỹ. Từ đó, người này nhìn người kia. Người này đến trễ thì mình cũng có thể đến trễ và tạo nên một chuỗi dài như thế.

    Sự kiện Vân Ngô nhắc đến là đêm show thời trang của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn diễn ra tại TP HCM. Hôm ấy, tại khung giờ được ghi trên giấy mời, khu vực thảm đỏ khá thưa thớt, chỉ có một vài nghệ sỹ xuất hiện như Ngô Thanh Vân, Hoa hậu Ngọc Diễm… Hơn một tiếng sau, khu vực thảm đỏ mới trở nên rộn ràng với sự xuất hiện của một số nghệ sỹ như Thủy Top, Mai Phương Thúy, Uyên Linh… Sau đúng hai tiếng kể từ thời gian ghi trên giấy mời, show thời trang vẫn chưa thể diễn ra bởi ban tổ chức vẫn còn chờ đợi một số nhân vật quan trọng là nghệ sỹ vào hàng ghế dành cho mình. Hai khách mời đến trễ nhất là hoa hậu Kỳ Duyên và Angela Phương Trinh.

    Angela Phương Trinh tạo dáng trong đêm show thời trang của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn.

    Khi được hỏi về việc này, Kỳ Duyên cho biết không muốn bình luận về vấn đề này. Riêng Phương Trinh cho hay, hôm ấy, do một số vấn đề nên lúc đầu cứ nghĩ không đến được show thời trang. Tuy nhiên, sau đó, cô vẫn đến và sớm hơn show diễn 15 phút. Đại diện của ban tổ chức vẫn dẫn cô đến thảm đỏ, tạo dáng để chụp hình. “Từ trước đến nay, tôi chưa hề có ý nghĩ, đến dự các sự kiện trễ để thể hiện đẳng cấp”, người đẹp nói.

    Thiếu tôn trọng người khác

    Khi tìm hiểu thông tin viết bài này, người viết đã trao đổi khá nhiều người trong giới truyền thông và đều có cùng ý kiến, Ngô Thanh Vân là một trong những nghệ sỹ luôn đúng giờ, hiếm khi cô đến trễ khi được mời đến các sự kiện. Nếu trễ cũng chỉ chừng 5 đến 10 phút, thậm chí, cô còn đến sớm hơn giờ được mời.

    Trong các sự kiện, show thời trang ở Việt Nam, việc nghệ sỹ đến trễ không còn là điều quá xa lạ. Thậm chí, nhiều người còn gọi đây là căn bệnh trầm kha của sao Việt. Người mẫu Dương Thị Hằng chia sẻ: “Trong các show thời trang, ban tổ chức thường ghi trong giấy mời trước một tiếng để trừ hao vì thói quen đến muộn của các nghệ sỹ. Chẳng hạn, show diễn ra vào 20h, thì trong giấy mời sẽ ghi mời lúc 18h. Bởi, trước khi show diễn ra trước chừng một tiếng thường là lúc các nghệ sỹ dành cho thảm đỏ”.

    MC Phương Mai cũng từng lên tiếng về việc diễn viên La Thành nhiều lần “giờ cao su” khiến ekip bể show. Cô chia sẻ: “Các nghệ sỹ bận rộn là điều bình thường. Tuy nhiên, trong cuộc sống này, không chỉ nghệ sỹ mới bận rộn mà tất cả mọi người đều có công việc riêng của mình. Nếu đã hẹn thì phải đến đúng giờ. Bởi, khi đã hẹn thì đối phương, có khi là cả ekip phải chờ mình. Việc đến trễ dù bất kì lý do nào thì cũng là thái độ thiếu tôn trọng người khác. “Điều tôi ngán ngẩm nhất là gặp phải những người sử dụng giờ cao su”, cô cho hay.

    Đại diện đội ngũ chuyên tổ chức các show diễn của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết, trong các sự kiện thông thường vẫn bắt gặp cảnh các nghệ sỹ đến muộn. Riêng show của Đỗ Mạnh Cường thì tình trạng này rất hiếm gặp. Bởi, ngay từ những show đầu tiên, ban tổ chức đã thể hiện rõ quan điểm. Trong giấy mời ghi giờ đón tiếp khách, giờ show diễn ra. Đến giờ, show diễn ra chứ không chờ bất kì một nghệ sỹ nào, thậm chí là sao hạng A. Đối với các khách mời đến muộn, thậm chí là người rất nổi tiếng cũng được mời xuống hàng ghế phía sau để đảm bảo trật tự, tránh trường hợp lộn xộn. Thậm chí, trong các show của Đỗ Mạnh Cường trước đây, đã có một vài người mẫu bị cắt phần trình diễn của mình vì đi muộn.

    Duy Cường

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]SHMmTEjw1A[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gio-cao-su-hay-can-benh-tram-kha-cua-sao-viet-a138339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan