+Aa-
    Zalo

    Giới siêu tỷ phú biến động lớn: Bill Gates tụt hạng vì bị ông chủ của Oracle vượt mặt

    (ĐS&PL) - Nhà sáng lập Larry Ellison của Oracle đã vượt mặt Bill Gates để trở thành tỷ phú giàu thứ 4 thế giới mà nguyên nhân chính là nhờ bong bóng đầu tư trí thông minh nhân tạo (AI) hiện nay.

    Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu từ Bloomberg Billionaires Index cho thấy Ellison đang có tổng tài sản 129,8 tỷ USD, lần đầu tiên vượt qua Bill Gates (129,1 tỷ USD) và cũng là lần đầu tiên vượt qua vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tỷ phú này.

    Theo đó, sự hứng thú của các nhà đầu tư với AI đã giúp đẩy cổ phiếu của hàng loạt các ông lớn ngành công nghệ, qua đó khiến cổ phiếu Oracle tăng giá 42% từ đầu năm đến nay, lên mức cao kỷ lục 116,43 USD/cổ.

    Công ty phân tích Wolfe Research mới đây cũng đã nâng mức kỳ vọng của Oracle trong thời điểm gã khổng lồ phần mềm đang tích cực phát triển quan hệ với Cohere, một công ty hoạt động trong lĩnh vực AI. Điều này cũng mang ý nghĩa thách thức liên minh giữa Microsoft và OpenAI.

    gioi sieu ty phu bien dong lon bill gates tut hang vi bi ong chu cua oracle vuot mat dspl 3
    Nhà sáng lập Larry Ellison của Oracle đã vượt mặt Bill Gates để trở thành tỷ phú giàu thứ 4 thế giới.

    Giá trị tài sản ròng của Ellison đã tăng gần 38 tỷ USD trong năm nay, trong khi Bill Gates có thêm 19,9 tỷ USD. Theo Bloomberg, thứ hạng của nhà đồng sáng lập Microsoft không có nhiều cải thiện trong những năm qua là do một lượng lớn tài khoản của ông được dùng cho mục đích từ thiện.

    Trong khi đó, phần lớn tài sản của Ellison đến từ cổ phần tại Oracle và Tesla. Vị tỷ phú này đã bán hơn 12 tỷ USD cổ phiếu của Oracle kể từ năm 2003 và được biết đến với lối sống xa hoa cùng máy bay riêng, các đội chèo thuyền và bất động sản cao cấp.

    Ellison không phải là vị tỷ phú duy nhất được hưởng lợi từ sự bùng nổ của AI. Những người đồng sáng lập Google, gồm Serge Brin và Larry Page, cũng có thêm 18 tỷ USD vào khối tài sản chung của họ.

    Tương tự, tài sản ròng của Jensen Huang, nhà đồng sáng lập Nvidia, đã tăng gấp đôi trong năm 2023 nhờ tập trung vào phần cứng phục vụ lĩnh vực AI. Ông trở thành người có tài sản tăng mạnh nhất trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới của Bloomberg.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-sieu-ty-phu-bien-dong-lon-bill-gates-tut-hang-vi-bi-ong-chu-cua-oracle-vuot-mat-a578872.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan