+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ và những tình huống dở khóc, dở cười ngày nói dối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Có lẽ không còn bạn trẻ nào ngạc nhiên với ngày Cá tháng Tư - ngày nói dối nữa. Nhiều bạn hào hứng chuẩn bị những "tiết mục hay" cho ngày này để trêu đùa bạn bè. Không ít câu chuyện dở khóc dở cười về những tình huống oái ăm này.

    (ĐSPL) – Có lẽ không còn bạn trẻ nào ngạc nhiên với ngày Cá tháng Tư - ngày nói dối nữa. Nhiều bạn hào hứng chuẩn bị những "tiết mục hay" cho ngày này để trêu đùa bạn bè. Không ít câu chuyện dở khóc dở cười về những tình huống oái ăm này.

    Trao đổi nhanh với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, một số bạn trẻ chia sẻ về tâm trạng trong ngày Cá tháng Tư.

    Những trò đùa quá ác ý cười ra nước mắt trong ngày nói dối

    Bạn Thu Nga (sinh viên) chia sẻ: “Mình rất thích ngày mùng 1/4 cho đến một ngày mình gặp phải tình huống trớ trêu và cảm thấy việc đùa quá trớn dường như không nên. Sáng hôm đó, mình đang ngủ thì một bạn nữ cùng phòng hớt hơ hớt hải chạy lên báo “Nga ơi, mày gọi điện về đi mẹ mày báo, ba mày đang ốm nặng đó”. 

    Lúc đó, tay chân mình run lập cập không nghĩ tới gọi điện mà chỉ xếp đồ về quê. Dường như mọi thứ sụp đổ, bởi tính mẹ tôi ít khi báo những chuyện ốm đau, lần này chắc ba tôi không qua khỏi… Những người bạn cùng phòng cũng lo lắng. Cho tới lúc tôi ra tới gần bến xe, mẹ tôi gọi báo ba mẹ đi ăn cưới, tôi mới vỡ ra đó là ngày Cá tháng Tư”.

    Giới trẻ và những tình huống dở khóc, dở cười ngày nói dối (1/4)

    Thu Nga chia sẻ tâm tư của ngày nói dối (1/4).

    Cũng như Thu Nga, nhiều bạn chia sẻ, nếu đùa hãy đùa vui đừng đùa quá như thế. Đùa những chuyện ốm đau, liên quan tới ba mẹ là không nên. Thậm chí có người còn đưa cái chết ra đùa, như thế là sai hoàn toàn.

    Thu Nga còn cho biết thêm, đó là câu chuyện của hai năm trước, còn năm vừa rồi, Thu Nga cảnh giác hơn nên cô lại đi đùa lại chính đứa bạn của mình để trả đũa năm kia. Nhưng khi “lời nói dối” phát huy tác dụng Thu Nga đã rất ân hận, bởi cô không ngờ kết cục lại thảm hại như thế.

    Thu Nga ngậm ngùi: “Năm vừa rồi, mình với tụi bạn bày trò trêu con bạn đã từng cho mình một vố đau. Nhân ngày 1/4 cô bạn đó với người yêu đi vào công viên, mình đã giả vờ là “người yêu” của chính cô bạn đó và chạy lại kể với anh chàng về mối tình đồng tình đồng tính của mình và cô bạn. Anh chàng kia nhìn thấy mình khóc lóc, van xin vội tin ngay và quay sang hỏi cô bạn của mình tới tấp. Kết quả sau một hồi cãi vã họ đã chính thức đường ai người ấy đi. Và cô bạn đã đau khổ trong 1 tuần liền”.

    Mình mới hiểu ra đó là trò đùa ác ý, dù đã trả thù thành công nhưng mình rất ân hận. Mình nghĩ sẽ không bao giờ tái phạm những trò đùa kiểu thế này nữa.

    Những trò đùa vui ngày nói dối

    Thúy An (sinh viên Đại học Ngân hàng) chia sẻ: “Mình rất thích ngày này, bởi có rất nhiều niềm vui và ý nghĩa. Những ngày này mình với tụi bạn thường chơi trò, ai để bị lừa là đưa cả phòng đi trà đá hướng dương, hoặc mua hoa quả về khao cả nhà. Với sinh viên tụi mình đây là ngày rất vui, và chúng mình tự hứa với nhau chỉ đùa vui chứ không được đùa ác ý”.

    Giới trẻ và những tình huống dở khóc, dở cười ngày nói dối (1/4)

    Thúy An chia sẻ: Ngày nói dối là ngày vui của sinh viên ký túc xá.

    Theo Thúy An, đây là ngày vui của sinh viên ký túc bởi sự hồ hởi và năng động của tuổi trẻ. An cho biết thêm, không chỉ cô mà những người bạn cùng phòng cũng rất cảnh giác cao độ vào những ngày này.

    Còn bạn Minh Châu (Đại học Ngoại thương) bật mí: “Ngày Quốc tế nói dối mình có rất nhiều kỷ niệm vui với bạn bè và người ấy. Có thể nói đây là một ngày có nhiều niềm vui bất ngờ. Không tin bạn hãy đợi xem nhé”.

    Giới trẻ và những tình huống dở khóc, dở cười ngày nói dối (1/4)
    Theo Minh Châu, đây là dịp cả lớp có những kỷ niệm đi học vui vẻ.

    Khi được hỏi, Châu chia sẻ, đây là dịp cả lớp có một buổi học vui vẻ, ai cũng tìm cách để cho các bạn trong lớp “ăn cá”. Và đây cũng là dịp để mọi người thể hiện tài năng và sự thông minh của mình.

    Ngày Cá tháng Tư đã đi vào tiềm thức của mỗi người trên thế giới, hi vọng giới trẻ sẽ không quá “lợi dụng” dịp này để gây ra những trò đùa tai quái ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của những người xung quanh. Nếu chúng ta biết điểm dừng đúng lúc, đây sẽ là một ngày thực sự hạnh phúc của chúng ta bởi những lời nói dối ngọt ngào.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-va-nhung-tinh-huong-do-khoc-do-cuoi-ngay-noi-doi-a27671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan