+Aa-
    Zalo

    Giọng ca người Mỹ quảng bá du lịch xứ Mường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kyo York – giọng ca người Mỹ nổi tiếng với việc hát nhạc Trịnh vừa tham gia bộ phim giới thiệu về xứ Mường Việt Nam mang tên Dấu ấn Hoà Bình.

    (ĐSPL) - Kyo York – giọng ca người Mỹ nổi tiếng với việc hát nhạc Trịnh vừa tham gia bộ phim giới thiệu về xứ Mường Việt Nam mang tên Dấu ấn Hoà Bình. Ngay trong buổi ra mắt chiều 3-4, bộ phim ngắn về du lịch xứ Mường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu thích khám phá.

    du-lich-1

    Kyo York – giọng ca người Mỹ.

    Với thời lượng 60 phút, Dấu ấn Hoà Bình giới thiệu và tôn vinh được cảnh sắc, văn hóa, nghệ thuật, con người và ẩm thực tại Hòa Bình một cách sinh động và cuốn hút, tất cả được đan xen nhau qua lời tự sự của Jack – chàng trai người Mỹ trong những ngày trải nghiệm đầy ngạc nhiên và thú vị của mình trên vùng đất sử thi. Khi đặt chân đến vùng đất Hòa Bình, Jack rơi vào cuộc tình với cô gái người Mường. Câu chuyện tình vượt biên giới cùng khung cảnh đẹp thơ mộng của Hòa Bình - điểm du lịch Tây Bắc, đưa người xem vào một hành trình khám phá thú vị về văn hóa, con người nơi đây. Diễn viên nữ chính của phim - người đóng cặp với Kyo York - là biên tập viên Kim Định, cô gái Mường hiện làm việc ở Đài truyền hình tỉnh Hòa Bình.

    Ngoài việc dẫn dắt người xem vào câu chuyện của Jack và Ún Châu – cô gái dân tộc Mường đầy lãng mạn và đậm chất thơ, phim còn lồng ghép vào hệ thống mạch lạc về tour, tuyến điểm du lịch một cách chân thật nhất nhằm khơi gợi những người yêu du lịch sau khi xem sẽ muốn khám phá và trải nghiệm mảnh đất tình yêu này.

    du-lich-2


    Tại hội chợ du lịch quốc tế VITM 2015 kéo dài từ 3 đến 6/4 tại Hà Nội, công ty du lịch An Thịnh và công ty du lịch Hòa Bình cũng đã phối hợp ra mắt ra mắt tập sách ảnh “Ẩm thực xứ Mường và đặc sản Hòa Bình” nhằm giới thiệu tới khách tham quan những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người, cùng những món ngon đặc sắc.

    du-lich-3

    Du khách tham quan hội chợ.

    Hoà Bình là một vùng đất cổ có bề dày lịch sử văn hóa, nơi sinh sống lâu đời và tập trung của người Mường, là điểm đến hấp dẫn với du khách gần xa. Bên cạnh những nét đặc sắc trong văn hóa, Hòa Bình còn là nơi quy tụ nhiều quần thể di tích có giá trị về lịch sử, văn hóa cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hệ thống hang động chùa Tiên, hang động Núi Đầu Rồng, di tích Đền Bờ, động Hoa Tiên, động Nam Sơn…Về với xứ Mường, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và kỳ vĩ, được đến với các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, mà còn được đắm say trong men rượu cần ngọt ngào và thưởng thức những món ăn ngon trong ngôi nhà sàn của người dân nơi đây.

    Việc ra đời hai dự án phim và sách ảnh còn có ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần quảng bá các loại tài nguyên du lịch đặc sắc của văn hóa Mường đến với du khách, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dan gian Mường một cách hiệu quả, gắn với việc phát triển du lịch cộng đồng trong quy hoạch tổng thể bền vững.

    PV

    Xem thêm clip: Video du lịch độc đáo giúp chàng trai Việt nổi tiếng thế giới

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giong-ca-nguoi-my-quang-ba-du-lich-xu-muong-a89764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quán bar bằng... đô la hút khách du lịch

    Quán bar bằng... đô la hút khách du lịch

    Một quán bar ở Mỹ thu hút và để lại ấn tượng cho mỗi vị khách ghé qua khi khắp tường và trần nhà được đính lên hàng ngàn tờ đô-la ghi những lời nhắn đặc biệt.