+Aa-
    Zalo

    Giữa lúc căng thẳng leo thang, Trung Quốc kêu gọi công dân ở Triều Tiên về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên kêu gọi các công dân Trung Quốc đang sống ở nước này nên trở về nước, giữa lúc căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang

    Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên kêu gọi các công dân Trung Quốc đang sống ở nước này nên trở về nước, giữa lúc căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên đã đưa ra lời khuyên cho các công dân Trung Quốc gốc Triều Tiên nên trở về nước giữa lúc có nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công do Mỹ tiến hành nhằm vào Bình Nhưỡng.

    Báo Người Đưa Tin thông tin thêm, hãng tin Nga Sputnik dẫn nguồn từ đài RFA hôm 2/5 cho hay,  Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên bắt đầu phát đi các thông điệp kêu gọi công dân về nước từ ngày 20/4, tức chỉ 5 ngày trước khi Triều Tiên kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân.

    Một cuộc tập trận của Triều Tiên tại địa điểm không xác định (Ảnh: KCNA).

    Một công dân Trung Quốc gốc Triều Tiên, người từng sống ở thủ đô Bình Nhưỡng, cho biết đã rời Triều Tiên và trở về Trung Quốc vào cuối tháng trước sau khi đại sứ quán liên lạc với anh này.

    Theo người đàn ông này, trong khoảng thời gian còn sống ở Triều Tiên, thường cứ 2-3 tháng một lần, anh lại trở về Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên khuyên anh nên “ở lại Trung Quốc một thời gian”, người đàn ông này đã quyết định rời Triều Tiên sớm hơn một tháng so với dự kiến.

    “Đại sứ quán chưa bao giờ đưa ra một lời cảnh báo như vậy. Tôi rất lo lắng và đã nhanh chóng rời khỏi nước này (Triều Tiên)”, người đàn ông giấu tên nói.

    Tuy nhiên, nguồn tin trên cho biết hầu hết các công dân Trung Quốc gốc Triều Tiên, hiện sống ở Bình Nhưỡng, đều không mấy quan tâm đến lời kêu gọi của đại sứ quán. Theo người đàn ông này, bầu không khí “yên bình” tại Bình Nhưỡng, bất chấp cuộc khủng hoảng toàn cầu đang diễn ra liên quan tới mối lo ngại về các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, khiến các công dân Trung Quốc không để ý tới tình hình hiện tại.

    Trước đó, truyền thông và giới quan sát quốc tế cho rằng, có thể Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào dịp lễ kỷ niệm trên. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, Bình Nhưỡng đã tiến hành một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn.

    Thông qua hãng thông tấn nhà nước KCNA, Triều Tiên khẳng định, “sẽ tiếp tục tăng cường khả năng quân sự nhằm mục đích phòng thủ, tấn công hạt nhân phủ đầu.

    Trước đó, ngày 1/5, KCNA cũng cho hay, Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành đợt thử nghiệm hạt nhân tiếp theo và chỉ đợi quyết định của các nhà lãnh đạo để hành động.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-luc-cang-thang-leo-thang-trung-quoc-keu-goi-cong-dan-o-trieu-tien-ve-nuoc-a188941.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan