+Aa-
    Zalo

    Giữa tháng 8, Triều Tiên sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - KCNA vừa công bố thông tin, kế hoạch tấn công vào đảo Guam của Mỹ sắp được hoàn thiện vào giữa tháng 8 để trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un phê duyệt.

    KCNA vừa công bố thông tin, kế hoạch tấn công vào đảo Guam của Mỹ sắp được hoàn thiện vào giữa tháng 8 để trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un phê duyệt.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 9/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, vào giữa tháng 8, nước này sẽ phát triển xong kế hoạch phóng 4 tên lửa tầm trung vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương. Kế hoạch sau đó sẽ được trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong Un để ông quyết định có thực thi hay không.

    "Tên lửa Hwasong-12, được phóng bởi Quân đội Nhật dân Triều Tiên, sẽ bay vượt qua bầu trời các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản", KCNA dẫn lời tướng Kim Rak Gyom, chỉ huy lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra tên lửa đạn đạo trước khi phóng. Ảnh: KCNA

    Báo VnExpress thông tin thêm, kế hoạch của Bình Nhưỡng phóng 4 tên lửa tầm trung đến xa tấn công Guam sẽ được trình lên lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chờ quyết định có tiến hành hay không, bản tin cho biết. "Chúng sẽ bay 3.356,7 km trong 1.065 giây và bắn trúng các khu vực cách Guam 30 đến 40 km".

    Triều Tiên hôm qua tuyên bố "đang kiểm tra kỹ lưỡng kế hoạch hoạt động để tấn công với hoả lực bao trùm những khu vực xung quanh đảo Guam".

    Động thái trên nhằm đáp trả lời cảnh báo trước đó của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Mỹ sẵn sàng trút "hỏa lực" và "thịnh nộ" lên Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có những hành vi đe dọa.

    Trước đó, Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố cứng rắn sau khi tờ Washington Post dẫn thông tin từ tình báo Mỹ đánh giá Triều Tiên đã sản xuất thành công đầu đạn hạt nhân thu nhỏ có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Trước đó, hôm 8/8, trong một tuyên bố trên hãng thông tấn nhà nước KCNA, người phát ngôn quân đội Triều Tiên nói rằng kế hoạch tấn công sẽ được triển khai vào bất cứ lúc nào, một khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra quyết định.

    "Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên đang xem xét kỹ lưỡng kế hoạch để biến đảo Guam và khu vực xung quanh thành biển lửa với tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung và tầm xa Hwasong-12", người phát ngôn cho biết.

     Phát ngôn viên quân đội Triều Tiên cũng cho hay, biện pháp này nhằm kiềm chế năng lực các căn cứ quân sự lớn của Mỹ trên đảo Guam, bao gồm căn cứ không quân Anderson. Kế hoạch này sẽ được trình lên lãnh đạo Kim Jong Un, song không rõ vào thời điểm cụ thể nào.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-thang-8-trieu-tien-se-hoan-thanh-ke-hoach-tan-cong-dao-guam-cua-my-a198632.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan