+Aa-
    Zalo

    Giúp con trai "lách" lệnh phong tỏa, cha bị đình chỉ công tác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dựa vào các mối quan hệ có được, một quan chức ở Hồ Bắc (Trung Quốc) đã giúp con trai "lách" lệnh phong tỏa trong lúc dịch viêm phổi do virus Covid -19 đang hoành hành.

    Dựa vào các mối quan hệ, một quan chức ở Hồ Bắc (Trung Quốc) đã giúp con trai "lách" lệnh phong tỏa trong lúc dịch viêm phổi do virus Covid -19 đang hoành hành.

    Nhiều con đường ở Hồ Bắc bị phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid - 19 - Ảnh: AFP

    Nhiều thành phố ở Hồ Bắc bị phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh do virus Covid -19 gây ra và nhiều con đường xung quanh tỉnh này cũng bị chặn lại. Tuy nhiên, một thanh niên, tên He Hao, khoe rằng cha của anh ta đã sắp xếp một chiếc xe hơi để đưa anh ta từ thành phố Thiên Môn đến thành phố Kinh Châu, đều thuộc Hồ Bắc, theo tờ South China Morning Post hôm 15/2.

    Trước đó, anh Hao đã đưa một video lên Weibo, cho thấy chiếc xe hơi nói trên chạy qua trạm thu phí ở Thiên Môn với biển báo có dòng chữ “hạn chế vận chuyển”. “Tôi không bao giờ nghĩ cha mình có nhiều quyền lực, ông cả đời chỉ là một cán bộ và tôi không bao giờ được hưởng lợi từ đó, cho đến khi dịch bệnh bùng phát”, He Hao viết trên Weibo.

    Thông tin trên ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, với nhiều câu hỏi được đặt ra về vị trí của cha người này.

    Hà Hảo buộc phải xin lỗi sau khi đưa một số lời bình lên mạng.

    He Hao viết rằng anh ta đã bị cách ly ở Thiên Môn 22 ngày và cha của anh đã nhờ một người bạn trong thành phố hỗ trợ anh ta trở lại Kinh Châu. Sau đó, He Hao lên tiếng xin lỗi và hứa tuân theo các luật và quy định, chú ý hơn nữa đến lời nói và hành vi trong tương lai.

    "Chúng ta đọc tin về việc một y tá đạp xe 4 ngày để về tới Vũ Hán nhưng rồi lại có tin về con trai của một quan chức khoe khoang về việc lạm dụng quyền lực", một bình luận viết.

    Một cuộc điều tra đã nhanh chóng được tiền hành. Người cha được xác định tên thật là He Yanfang, quan chức thành phố Kinh Châu thuộc tỉnh Hồ Bắc.

    Quyết định đình chỉ công tác ông He Yanfang, giám đốc phụ trách thị trường của Phòng Thương mại thành phố Kinh Châu được chính quyền địa phương thông báo trên mạng xã hội Weibo, sau khi ông bị cáo buộc "lạm quyền".

    Hiện ủy ban điều tra kỷ luật Kinh Châu và ủy ban giám sát đã thành lập một nhóm xem xét về vụ việc.

    Tỉnh Hồ Bắc vẫn đang áp lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan virus corona chủng mới.

    Tỉnh Hồ Bắc ngày 16/2 thông báo đã ghi nhận thêm 139 ca tử vong vì virus Covid-19 tại đây. Hồ Bắc cũng thông báo về 1.843 ca xác nhận nhiễm mới, với 1.548 ca từ thủ phủ Vũ Hán, điểm xuất phát của mầm bệnh hồi tháng 12 năm ngoái.

    Con số trên đã nâng tổng số người chết vì virus Covid-19 lên 1.596 ở Hồ Bắc, và số người nhiễm bệnh tăng lên 56.249 tại tỉnh tâm dịch này.

    Trên toàn đại lục, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết có 142 người chết trong ngày hôm qua vì mầm bệnh, nâng tổng số người thiệt mạng ở Trung Quốc vì Covid-19 lên 1.665. Thêm 2.009 ca nhiễm mới được ghi nhận, nâng tổng số người mang virus corona chủng mới lên 68.500.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giup-con-trai-lach-lenh-phong-toa-cha-bi-dinh-chi-cong-tac-a311845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan