+Aa-
    Zalo

    Giúp MU thắng phút 90+5, Ronaldo lại xô đổ loạt kỷ lục tại Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bàn thắng phút 90+5 của Ronaldo không chỉ mang về 3 điểm quý giá cho MU mà còn giúp anh thiết lập thêm hàng loạt kỷ lục ở đấu trường Champions League.

    Manchester United (MU)tiếp đón Villarreal tại Old Trafford với tâm lý buộc phải thắng để xua tan những chỉ trích sau chuỗi thành tích tệ hại thời gian gần đây (thua 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường).

    Tuy nhiên, hàng thủ chắp vá của Man Utd có một màn trình diễn tệ hại khi các hậu vệ chủ nhà thay nhau mắc sai lầm và để đối thủ qua mặt. Ngay cả một trung vệ đẳng cấp cao như Raphael Varane cũng có khoảnh khắc mắc sai lầm suýt dẫn đến bàn thua.

    Chỉ có tài năng của thủ môn De Gea mới giúp Quỷ đỏ giữ sạch lưới sau 9 pha dứt điểm từ Tàu ngầm vàng trong hiệp 1.

    Thế nhưng, mảnh lưới của MU cũng chỉ được bảo toàn thêm chưa đầy 10 phút sau giờ nghỉ. Hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà bị biến thành người thừa trong tình huống phối hợp thanh thoát của Villarreal ở phút 53. Paco Alcacer mở tỉ số cho đội khách sau đường kiến tạo của Arnaut Danjuma.

    giup mu thang phut 90 5 ronaldo lai xo do loat ky luc tai champions league 02
    MU gặp rất nhiều khó khăn trước Villarreal. Ảnh: Reuters

    Bị thủng lưới, MU dồn lên tấn công. Dù chơi không hay song các học trò của HLV Solskjaer cũng chẳng mất nhiều thời gian để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

    Phút 60, MU được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, sát đường biên cuối sân. Nhận thấy các hậu vệ Villarreal tập trung vào Ronaldo, Pogba, Raphael Varane…, Bruno Fernandes thực hiện pha bấm bóng ra ngoài vòng cấm cho Alex Telles.

    Trong tư thế không người kèm, Telles thực hiện pha bắt vô-lê nhanh bằng chân trái đưa bóng về góc xa đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn Rulli, đưa trận đấu về thế cân bằng.

    Những phút còn lại, HLV Solskjaer tung thêm hai tiền đạo Edinson Cavani và Jesse Lingard vào sân để tăng cường cho hàng tấn công với quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng.

    Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì Ronaldo lại tỏa sáng ở những giây bù giờ cuối cùng, giúp MU giành trọn 3 điểm.

    Phút 90+5, từ quả tạt bên cánh trái của Fred, Ronaldo dùng đầu chuyền bóng cho Lingard. Bị hai hậu vệ Villarreal kèm chặt nhưng Lingard vẫn nỗ lực trả bóng lại cho Ronaldo ập vào tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp đánh bại thủ môn Rulli, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho MU.

    giup mu thang phut 90 5 ronaldo lai xo do loat ky luc tai champions league 01
    Ronaldo cởi áo ăn mừng sau pha lập công ở những giây cuối cùng giúp MU có được 3 điểm. Ảnh: Reuters

    Đây cũng là trận ra sân thứ 178 của Ronaldo ở đấu trường Champions League. Anh vượt Iker Casillas (177 trận) để là cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB tại châu Âu. Lionel Messi (151), Xavi và Raul Gonzalez (151) là những cầu thủ tiếp theo trong tốp 5 ra sân tại Champions League.

    Ronaldo cũng đang là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại sân chơi này với 136 pha lập công, nhiều hơn Messi 15 bàn. Anh cũng thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử Man Utd, ghi bàn tại Cup châu Âu trên sân Old Trafford ở tuổi 36 và 236 ngày. Kỷ lục này thuộc về Bryan Robson ở tuổi 36 và 282 ngày, trong trận gặp Galatasaray năm 1993.

    Siêu sao người Bồ Đào Nha đã giành 5 chức vô địch Champions League trong đó có một chiếc cúp cùng MU mùa 2007/08.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giup-mu-thang-phut-90-5-ronaldo-lai-xo-do-loat-ky-luc-tai-champions-league-a514766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan