+Aa-
    Zalo

    Gỡ bom từ thời Thế chiến II, Italy phải sơ tán 54.000 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Italy tiến hành sơ tán khoảng 54.000 dân tại thành phố Brindisi sau khi một quả bom từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II được phát hiện ở gần rạp chiếu phim địa phương.

    Italy tiến hành sơ tán khoảng 54.000 dân tại thành phố Brindisi sau khi một quả bom từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II được phát hiện ở gần rạp chiếu phim địa phương.

    Chuyên gia đang tiến hành gỡ quả bom được phát hiện từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II.  

    Theo Reuters, khoảng 54.000 người ở thành phố Brindisi, miền nam Italy, được sơ tán để các chuyên gia tháo gỡ quả bom dài một mét sót lại sau Thế chiến II.

    Sự việc được đánh giá là cuộc di dân lớn nhất thời bình ở Italy khi hơn khi hơn 60% cư dân thành phố Brindisi hôm qua được yêu cầu rời khỏi "vùng đỏ" có bán kính 1,6 km tính từ nơi phát hiện quả bom.

    Quả bom được phát hiện gần rạp chiếu phim địa phương có chiều dài khoảng 1m, chứa 40 kg thuốc nổ do Anh chế tạo, dường như được thả xuống thành phố này năm 1941.

    Trong quá trình lực lượng chức năng gỡ bom, sân bay, nhà ga, hai bệnh viện và một nhà tù ở Brindisi cũng phải đóng cửa và sơ tán.

    Cụ thể, vào khoảng 13h ngày 15/12 (theo giờ địa phương), nhà chức trách xác nhận các chuyên gia đã gỡ thành công quả bom và nó đã được di chuyển tới một địa điểm hẻo lánh để phát nổ vào ngày 16/12.

    Trước đó, vào ngày 1/12, hơn 10.000 cư dân của thành phố Torino, Italy đã phải sơ tán khi các chuyên gia xử lý một quả bom khác của Anh từ Chiến tranh thế giới thứ 2, thả xuống thành phố hơn 70 năm trước.

    Các quả bom chưa nổ vẫn là một vấn đề trên khắp Italy, đặc biệt là khu vực gần biên giới với Áo, nơi được cho là chứa hầu hết những quả bom chưa được tìm thấy.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/go-bom-tu-thoi-the-chien-ii-italy-phai-so-tan-54000-nguoi-a304737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan