+Aa-
    Zalo

    "Góa phụ đen" và sở thích "xơi" bạn tình sau khi giao phối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhện góa phụ đen cái là nỗi kinh hãi của những chàng bạn tình, vì chúng có sở thích “xơi” luôn bạn tình sau mỗi lần giao phối.

    Nhện "góa phụ đen" cái là nỗi kinh hãi của những chàng bạn tình, vì chúng có sở thích “xơi” luôn bạn tình sau mỗi lần giao phối.

    Loài nhện được mệnh danh là “góa phụ đen” này có tên khoa học là Black Widow Spider, thường sống ở vùng Châu Mỹ, với nét nhận biết đặc trưng là hình giống chiếc đồng hồ cát hay hình cái chuông trên bụng.

    Nhện "góa phụ đen" cái là nỗi kinh hãi của những chàng bạn tình, vì chúng có sở thích “xơi” luôn bạn tình sau mỗi lần giao phối. Tuy nhiên, hành vi ăn thịt bạn tình sẽ không diễn ra nếu chúng được ăn uống đầy đủ.
    Nghiên cứu của nhà khoa học J. Chadwick Johnson và đồng sự tại trường Đại học Bang Arizona, Mỹ cho biết, chỉ có 2\% tỉ lệ nhện đực bị ăn thịt nếu nhện cái ở miền Tây được ăn uống đầy đủ. Trên thực tế, chỉ nhện "góa phụ đen" miền Nam mới hay ăn thịt bạn tình.

    Xét về kích thước của loài nhện "góa phụ đen", con đực luôn nhỏ chưa bằng nửa con cái. Khi trưởng thành, nhện đực sẽ giăng một “mạng nhện tinh trùng” (sperm web) nhỏ. Nó sẽ gửi một ít tinh trùng vào mạng nhện và lông trên các chi và khu vực gần miệng. Sau đó, nó sẽ đi tìm nhện cái để giao phối.

    Thế nhưng, các nhà nghiên cứu Canada đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện, cá thể đực thuộc loài nhện góa phụ đen luôn phải rung lắc bụng của chúng khi đi vào mạng của một con cái để giữ tính mạng cho mình.

    Điệu múa của nhện đực nhằm truyền một thông điệp khẩn cấp đến con cái “Xin đừng ăn thịt tôi, tôi đến đây để giao phối”. Nó vô cùng thận trọng tiếp cận với nhện cái.

    Ngay khi tinh trùng được đưa vào trong cơ thể con cái, các xúc tu (cặp cơ quan truyền dẫn tinh trùng, thực tế tương tự như dương vật) sẽ tách rời khỏi cơ thể nhện đực và tiếp tục tự hoạt động để thỏa mãn nhện cái khi con đực tháo chạy khỏi cuộc giao phối vì sợ rằng có thể trở thành một món ăn sau khi quan hệ tình dục.

    Khi nhện đực bắt đầu đụng chạm được vào cơ thể bạn tình, nó sẽ chèn xúc tu vào cơ quan sinh sản trên bụng nhện cái.

    Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết khoảng 30\% tinh trùng được truyền cho con cái trước khi dương vật của con đực bị đứt lìa. Và khoảng 70\% tinh trùng vẫn còn trong ống xúc tu bị dứt bỏ.

    Cơ quan sinh dục đã đứt lìa của nhện đực có thể tiếp tục bơm tinh trùng sau khi cuộc ân ái đã kết thúc. Nếu nhện góa phụ đực còn sống sót sau màn giao hoan, nó sẽ tiếp tục giao phối với con cái khác cho đến khi chết vì tuổi già, chưa đầy một năm sau đó.

    Nhện góa phụ cái có thể sống nhiều năm, lưu trữ và sử dụng tinh trùng của các bạn tình khác nhau theo ý muốn của nó. Ảnh: trứng của loài nhện "góa phụ đen".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goa-phu-den-va-so-thich-xoi-ban-tinh-sau-khi-giao-phoi-a73155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan