+Aa-
    Zalo

    Gợi ý “cống nạp thân xác” chuộc iPhone, cô gái bị tên cướp hãm hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị cướp chiếc điện thoại là vật kỷ niệm, chị M. đã liên hệ với tên cướp để xin chuộc lại. Quái chiêu mà cô gái này dùng để dụ tên cướp lộ diện chính là việc sẽ c

    (ĐSPL) - Bị cướp chiếc điện thoại là vật kỷ niệm, chị M. đã liên hệ với tên cướp để xin chuộc lại. Quái chiêu mà cô gái này dùng để dụ tên cướp lộ diện chính là việc sẽ cho y “vui vẻ”.

    Tên cướp gọi điện rủ thêm bạn tham gia, rồi “điều” nạn nhân đến bến xe bus đứng đợi. Cả hai đi ngang qua xem mặt, thấy “con mồi” cao ráo, xinh xắn nên quyết định lập mưu lừa nạn nhân lên khu đồi vắng để trả lại đồ, rồi hiếp dâm.

    Hai đối tượng Thọ và Long đã phải trả giá cho tội lỗi mình gây ra. 

    Bi kịch sau vụ cướp giật

    Thượng tá Hà Văn Chí, Phó phòng PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhớ lại, đầu giờ chiều 14/5/2013, một cô gái dáng vẻ mệt mỏi tìm đến trụ sở công an. Qua trình báo, cô gái này cho biết mình là Hoàng Thị M. (SN 1994) trú tại Tam Hồng (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), hiện đang làm công nhân khu công nghiệp Khai Quang (TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Cô vừa bị hai đối tượng cướp tài sản và giở trò đồi bại tại một khu đồi vắng trên địa bàn huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Theo kết quả điều tra, vào khoảng 20h ngày 13/5/2013, đối tượng Nguyễn Trường Thọ (SN 1989) trú tại xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, điều khiển xe máy đi trên đường từ thôn Minh Quyết đến thôn Hán Lữ phường Khai Quang (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thì bắt gặp chị Hoàng Thị M. (SN 1994) trú tại Tam Hồng (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đi bộ ngược chiều. Trên tay chị M. cầm chiếc điện thoại iPhone 3GS. Thọ điều khiển xe máy áp sát và cướp chiếc điện thoại của chị M. rồi rồ ga bỏ chạy.

    Khi Thọ bỏ chạy khỏi hiện trường, điện thoại vừa cướp được liền đổ chuông. Chủ nhân của chiếc điện thoại ngỏ ý, xin chuộc lại vì đó là vật kỷ niệm. Ra vẻ ta đây, Thọ bảo đang bận và hẹn 22h cùng ngày sẽ gặp sau đó tắt máy. Thọ mang chiếc điện thoại đến cửa hàng bán với giá 1,8 triệu đồng, giữ lại sim mua điện thoại Nokia 1200 và lắp sim cướp được ở điện thoại của chị M. vào sử dụng. Sau đó, Thọ về nhà chị gái vợ ở huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) ngủ.

    Do chiếc điện thoại là kỷ vật quan trọng, chị M. tìm cách liên hệ với kẻ cướp để lấy lại. Chị M. bàn với bạn cùng phòng, lừa đối tượng cướp giật chiếc điện thoại bằng cách nhắn tin, xin chuộc điện thoại với giá 3 triệu đồng, đồng thời nói sẽ cho đối tượng “vui vẻ”.

    Sau khi lắp sim vào điện thoại mới mua, Thọ nhận được tin nhắn của chị M.. Hắn rất hoan hỉ vì vừa có được của, lại được tình cho không liền nhắn lại ngay với nội dung: “Anh sẽ gặp em để trả điện thoại. Em không được báo công an”. Thọ còn dùng chính số điện thoại của mình để nhắn tin với chị M. hỏi thăm tên tuổi, địa chỉ và hẹn thời gian, địa điểm chuộc điện thoại.

    Sáng 14/5, chị M. nhiều lần gọi vào số điện thoại của Thọ nhưng hắn “làm kiêu” không nghe máy. Sau đó, Thọ chủ động gọi điện cho chị M., hướng dẫn nói dối là xin nghỉ làm, đi chơi với bạn. Với mục đích “lừa” Thọ để lấy lại điện thoại nên chị M. đồng ý.

    Lôi kéo bạn thân đồng phạm rồi bỏ trốn

    Thượng tá Chí cho biết, qua nhiều lần nhắn tin gọi điện, thấy nạn nhân có vẻ tha thiết muốn chuộc điện thoại lại có đề cập đến chuyện “cống nạp thân xác” nên Thọ đã gọi điện cho bạn là Hoàng Văn Long (SN 1990) trú tại xã Hướng Đạo (Tam Dương, Vĩnh Phúc) xuống TP.Vĩnh Yên để cùng “vui vẻ”.

    Long đồng ý và đến gặp Thọ tại một quán nước gần công ty Ốc Vít trong khu công nghiệp Khai Quang. Sau khi gặp nhau, Thọ đã kể lại việc mình cướp điện thoại và thỏa thuận “vui vẻ” với chị M. để được trả điện thoại.

    Mặc dù biết chị M. bị cướp điện thoại và mong muốn chuộc lại, nên buộc phải đồng ý giao cấu với Thọ nhưng Long vẫn bàn bạc thống nhất việc đưa đón, xem mặt chị M. để được “yêu” chị này.

    “Do sợ lộ, Thọ và Long thống nhất, sau khi bí mật xem mặt chị M. sẽ thuê xe ôm chở chị này đến cây đa Gô xã Kim Long (Tam Dương, Vĩnh Phúc), rồi chính Long làm xe ôm chở chị M.. Đây là kế hoạch mà bọn chúng vạch ra nhằm thực hiện ý đồ phạm tội...”, Thượng tá Chí cho biết.

    Video xem thêm:

    Bắt nhóm cướp, hiếp rồi sát hại cô gái trẻ ở nghĩa địa.

    Như kế hoạch đã định, Thọ “điều” nạn nhân đến điểm xe bus Thanh Giã (Khai Quang). Sau đó, Thọ và Long bí mật chở nhau trên một chiếc xe máy xem mặt “con mồi”.

    Thấy chị M. có nhan sắc, cao ráo nên cả hai hí hửng thực hiện đúng theo kế hoạch đã vạch ra. Cả hai thuê một chiếc xe ôm với giá 50.000 đồng rồi bảo chở chị M. đi như kế hoạch. Thọ và Long bám theo sau. Khi gần đến nơi, cả hai vào một quán sửa xe và tháo biển kiểm soát ra cất giấu. Thọ bảo Long đến chở chị M.. Gặp Long, chị M. nói cho xin lại chiếc điện thoại, nhưng Long nói mình không cầm. Đúng lúc đó, Thọ gọi điện cho chị M. nói đi theo Long thì sẽ nhận lại được điện thoại.

    Sau đó, cả hai đưa chị này đến khu vực đồi hoang thuộc khu Dốc Mùn, xã Kim Long (Tam Dương). Tại đây, chị M. nói, xin chuộc lại chiếc điện thoại với giá 3 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ nói không lấy tiền, chỉ cần chị M. đồng ý cho quan hệ tình dục thì sẽ trả điện thoại. Chị M. từ chối.

    Ngay lập tức, Thọ đổi ý nói, chị M. đưa 3 triệu cho hắn thì hắn sẽ trả lại điện thoại. Chị M. nói khi nào Thọ trả điện thoại xong, bạn chị sẽ chuyển tiền. Lúc này, dường như đã biết mình bị “lừa”, Thọ lục túi xách của chị M. nhưng không thấy có tiền.

    Sau đó, Thọ lừa chị M. lên xe, chở sâu vào trong khu đồi hoang. Tại đây, Thọ đã dùng vũ lực ép chị M. phải cho mình thực hiện hành vi đồi bại nếu không sẽ giết chết. Do bị dọa giết, chị M. không dám chống cự. Sau khi thỏa mãn thú tính, Thọ gọi Long đến. Tuy nhiên, trước sự van xin của chị M., Long đã không thực hiện hành vi đồi bại.

    Rừng bạch đàn hoang vắng nơi Thọ “ra tay” với nạn nhân.

    Sau đó, cả ba về lại TP.Vĩnh Yên. Chị M. tiếp tục đòi lại điện thoại. Nhưng do không có đủ tiền để chuộc điện thoại nên Thọ và Long tìm cách chuồn. Ngay sau đó, chị M. đến cơ quan công an trình báo về việc mình bị Thọ cướp tài sản và hiếp dâm.

    Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, đối tượng Long bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, hắn khai nhận, tuy đã có vợ ở quê nhưng khi nghe thấy Thọ gọi điện kể lại vụ việc đã không can ngăn mà còn cùng Thọ thực hiện hành vi phạm tội. Khi Thọ thực hiện hành vi phạm tội, Long đã đứng cảnh giới, quan sát và thông báo nếu “có biến”.

    Còn về phần Thọ, biết bị chị M. tố cáo, hắn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Vĩnh Phúc xác định, Thọ đang lẩn trốn ở nhà một người quen tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Một tổ công tác của Công an Vĩnh Phúc đã vào TP. HCM tiến hành truy bắt đối tượng Thọ. Sau 20 ngày lẩn trốn, Thọ đã bị bắt giữ.

    Tại cơ quan điều tra, Thọ đã khai nhận, do chơi bời, lô đề cờ bạc thiếu tiền nên y đã cướp điện thoại của chị M., sau đó, y đã bán để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân. Thấy nạn nhân tha thiết muốn chuộc, lại có ý “hiến dâng” nên y đã rủ Long xuống Vĩnh Yên để cùng “liên hoan”.

    “Nhóm tội phạm này thực hiện hành vi phạm tội một cách chuyên nghiệp. Bằng chứng là việc đối tượng Thọ đã mua găng tay cao su, bao cao su, tháo biển số xe và liên lạc với nhau qua điện thoại nhằm phi tang chứng cứ cũng như giấu giếm tung tích của mình. Trong vụ án này, nạn nhân cũng đáng trách. Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà tự lập ra “quái chiêu” “cống nạp thân xác” mong “chuộc” lại tài sản đã bị cướp. Trong những vụ việc như thế này, nạn nhân nên đến trình báo để cơ quan công an vào cuộc điều tra”, Thượng tá Chí cảnh báo.

    Bản án nghiêm khắc cho những kẻ coi thường pháp luật

    Đầu năm 2014, TAND Vĩnh Phúc đã đưa vụ án này ra xét xử. Thọ bị tuyên 7 năm tù với hai tội danh cướp tài sản và hiếp dâm bị cáo Long tuy không thực hiện hành vi phạm tội tới cùng do nạn nhân van xin, nhưng đã tiếp tay cho Thọ thực hiện hành vi phạm tội, nên Long bị phạt 2 năm tù giam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-cong-nap-than-xac-chuoc-iphone-co-gai-bi-ten-cuop-ham-hai-a87243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan