+Aa-
    Zalo

    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024

    (ĐS&PL) - Năm nay, kỳ nghỉ Tết Dương lịch từ 30/12 đến hết 1/1/2024, thích hợp cho du khách ở lại Hà Nội tham gia các hoạt động vui chơi, ăn uống, mua sắm hoặc tới các điểm du lịch gần.

    Tam Đảo

    Cách thủ đô Hà Nội không xa, chỉ khoảng 2 giờ di chuyển, Tam Đảo được mệnh danh là “Sa Pa thu nhỏ” với cảnh quan, không gian rất lãng mạn, đã  trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng mà nhiều người lựa chọn.

    Đa phần khách du lịch đến Tam Đảo trong dịp nghỉ Tết Dương lịch là người Hà Nội và tỉnh lân cận như Phú Thọ, Tuyên Quang,…

    Bởi vậy, du khách có thể tới đây tận hưởng kỳ nghỉ, cảm nhận không khí tuyệt vời chẳng kém Đà Lạt, Sa Pa với quãng đường không quá xa và chi phí phải chăng.

    goi y mot so dia diem vui choi quanh ha noi dip tet duong lich 2024 1
    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh sưu tầm.

    Tới Tam Đảo, du khách có thể check-in ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà thờ đá Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo... 

    Ngoài ra, Tam Đảo còn là địa điểm săn mây đẹp say đắm lòng người. Tầm tháng 11 năm nay đến tháng 1 năm sau là thời điểm săn mây lý tưởng nhất. Đây cũng là lúc Tam Đảo bước vào mùa đông se lạnh, cả khu Tam Đảo ẩn mình trong làn sương mờ ảo, thơ mộng.

    Diện tích Tam Đảo không lớn nhưng có đủ nhà nghỉ, khách sạn, homestay từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng như: Su su, Gà đồi Tam Đảo, Thịt tái bò kiến đốt, Măng rừng, bánh nắng, …

    Vườn quốc gia Ba Vì

    Ba Vì cách Hà Nội khoảng 60 km, có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Nơi đây thu hút du khách với rừng nguyên sinh, không khí trong lành, tĩnh mịch.

    goi y mot so dia diem vui choi quanh ha noi dip tet duong lich 2024 5jpg
    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh sưu tầm.

    Tại Ba Vì có các địa điểm tham quan như nhà thờ cổ bỏ hoang, phủ kín rêu phong mang vẻ huyền bí, hay nhà kính xương rồng khiến bạn như đang lạc giữa miền viễn tây. Du khách cũng có thể thử thách bản thân bằng cách leo 500 bậc thang lên đỉnh núi tham quan Đền Thượng. Đây là nơi thờ Đức Thánh núi Tản Viên Sơn Tinh. Ngoài ra, Ba Vì còn có các địa điểm tham quan như Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, động Ngọc Hoa, khu quân sự Pháp...

    Các lễ hội đếm ngược

    Đây là lễ hội thường niên, từ 19h30 ngày 31/12 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (Nhà hát lớn). Chương trình năm nay có sự tham gia của các nghệ sĩ như Mỹ Linh, rapper Blacka, DJ Quintino, JustaTee. Sân khấu 4 mặt với kết nối ánh sáng sẽ tạo nên một không gian sống động, là trải nghiệm đa chiều, kết hợp âm thanh, ánh sáng và không khí sôi động của đám đông.

    goi y mot so dia diem vui choi quanh ha noi dip tet duong lich 2024 6jpg
    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh: VnExpress.

    Tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, hồ Hoàn Kiếm cũng có một bữa tiệc âm nhạc đếm ngược với chủ đề "Sống trọn đam mê", từ 20h30 ngày 31/12. Các nghệ sĩ tham gia có Mỹ Tâm - Thắng (Ngọt) - Double2t- Phúc Bồ - Marzuz - Thái Đinh.

    Ngoài ra, tại các khách sạn 5 sao như Pan Pacific Hà Nội (Summit bar tầng 20), Metropole Hà Nội (Bamboo bar khu vực bể bơi), L7 West Lake Hanoi by Lotte (Bar Hedonist) đều có các bữa tiệc và lễ hội âm nhạc đếm ngược chào năm 2024.

    Lễ hội "Miền Hoa" tại Công viên Thống Nhất

    Lễ hội "Miền Hoa" tại Công viên Thống Nhất Lễ hội diễn ra từ Giáng sinh và kéo dài tới hết ngày 1/1/2024 tại khu vực đầu bến nước trên đảo Thống Nhất, hướng ra hồ Bảy Mẫu trong Công viên Thống Nhất.

    goi y mot so dia diem vui choi quanh ha noi dip tet duong lich 2024 7jpg
    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh: VnExpress.

    Đây là nơi quy tụ các loại hoa từ nhiều vùng miền như Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt (Lâm Đồng) hay hoa nhập khẩu với các loại như ly, cúc họa mi, cẩm tú cầu, nhiều loại cúc, hoa bông trang. Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài hoa, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động như thả đèn hoa đăng, tìm hiểu câu chuyện về các loại hoa, diễu hành cùng hoa, các món đồ ăn, đồ uống, thả bóng bay.

    Vé vào cửa 60.000 đồng ngày thường và 75.000 đồng cuối tuần. Trẻ em dưới 1,2 m miễn phí.

    Núi Hàm Lợn

    Hàm Lợn được mệnh danh là "nóc nhà của thủ đô" với độ cao 462m nằm trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km.

    Với độ cao khó tìm ở trong khu vực, nơi đây là điểm cắm trại yêu thích của những người nghiền trekking, leo núi khám phá và tập luyện trước khi muốn chinh phục những cung đường khó hơn.

    goi y mot so dia diem vui choi quanh ha noi dip tet duong lich 2024 2
    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh sưu tầm.

    Bên cạnh đó, địa điểm cắm trại tại Hàm Lợn nổi tiếng với hai điểm cắm trại chính và được nhiều du khách lựa chọn. Đầu tiên làm tại hồ Hàm Lợn hay còn được gọi với cái tên hồ Núi Bàu. Đây là một khu bãi đất có diện tích khá rộng đặc biệt lại còn bằng phẳng nên rất thích hợp để dựng lều để cắm trại.

    Trước mặt là cảnh hồ nước mang đến sự thanh bình và có khí hậu mát lạnh. Sự kết hợp giữa núi rừng và hồ nước tạo nên một cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

    Ngoài hồ Núi Bàu thì trên đồi cũng là không gian cắm trại lý tưởng. 

    Ở đây có nhiều hộ dân cho thuê đồ cắm trại như lều, bếp nướng, củi khô, đồ ăn uống... Giá thuê lều trong 24 tiếng từ 100.000 đồng đến 320.000 đồng. Bàn ghế, chăn, bếp... có giá thuê từ 30.000 đồng. 

    Làng cổ Đường Lâm

    Đường Lâm nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố 45 km. Du khách có thể đến đây bằng xe buýt, xe khách, hoặc xe máy với thời gian di chuyển khoảng một tiếng.

    Làng cổ Đường Lâm vẫn giữ những nét mộc mạc, bình dị của một làng quê bắc bộ. Đây cũng là làng cổ đầu tiên trên cả nước nhận danh hiệu Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia.

    goi y mot so dia diem vui choi quanh ha noi dip tet duong lich 2024 4jpg
    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh sưu tầm.

    Đường Lâm hấp dẫn du khách với cổng làng Mông Phụ - cổng cổ duy nhất còn sót lại của làng, chùa Mía, đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và vua Ngô Quyền, các ngôi nhà cổ trăm tuổi... Du khách đến Đường Lâm cũng được thưởng thức những món quà quê đặc sản như gà mía, thịt quay đòn gánh, bánh tẻ, kẹo dồi...

    Tắm khoáng nóng

    Một chuyến đi trong ngày hoặc 2 ngày một đêm đến các khu nghỉ dưỡng để tắm khoáng nóng đầu năm mới đặc biệt phù hợp với thời tiết lạnh ở miền Bắc hiện nay. Theo quan điểm y học cổ truyền, tắm khoáng có tác dụng lưu thông khí huyết, cải thiện đau nhức xương khớp, làm đẹp da và thoải mái về tinh thần. Du khách ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều có thể tắm khoáng nóng.

    goi y mot so dia diem vui choi quanh ha noi dip tet duong lich 2024 3jpg
    Gợi ý một số địa điểm vui chơi quanh Hà Nội dịp Tết Dương lịch 2024. Ảnh sưu tầm.

    Ngoài tắm khoáng nóng, thường các điểm đến này cũng đều có các dịch vụ ăn uống, massage và lưu trú. Một số địa chỉ gợi ý: Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), Serena Resort Kim Boi (Hòa Bình), Ohayo Onsen & Spa (Phú Thọ), Satoyama village (Hòa Bình).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-mot-so-dia-diem-vui-choi-quanh-ha-noi-dip-tet-duong-lich-2024-a605350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan