+Aa-
    Zalo

    Google lại tìm cách thâm nhập vào thị trường Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là lần đầu tiên Google thực hiện bước đi này kể từ khi phải rời khỏi Trung Quốc vào năm 2010.

    Đây là lần đầu tiên Google thực hiện bước đi này kể từ khi phải rời khỏi Trung Quốc vào năm 2010.

    Theo South China Morning Post, Google đã đầu tư 120 triệu USD vào Chushou, nền tảng trò chơi điện thoại di động trực tuyến Trung Quốc, như một cách để “ông lớn” công nghệ này thâm nhập vào thị trường quốc gia tỉ dân sau khi bị cấm trong vài năm qua.

    Google cho biết, họ sẽ giúp các công ty Trung Quốc mở rộng dịch vụ và phát triển cơ sở người dùng ở nước ngoài.

    Google lại tìm cách vượt “bức tường lửa” của Trung Quốc. Ảnh: The Guardian

    Hồi tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc lại nhắc lại điều kiện cho phép Google và Facebook hoạt động tại nước này, theo đó các hãng công nghệ của Mỹ buộc phải tuân thủ quy định kiểm duyệt nội dung ngặt nghèo.

    Với hơn 700 triệu người Internet, Trung Quốc đang là mảnh đất màu mỡ với các hãng công nghệ thế giới, trong đó có Google và Facebook. Vài năm qua, CEO của Google và Facebook nhiều lần đến Trung Quốc nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của chính quyền nước này.

    Phát biểu tại Diễn đàn Quản trị Internet của LHQ tại Geneva, ông Qi Xiaoxia – giám đốc Ban Hợp tác Quốc tế của Tổng cục Không gian Mạng (CAC) Trung Quốc nói rằng các công ty nước ngoài không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải tuân thủ luật pháp Trung Quốc.

    “Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao Google và Facebook chưa hoạt động tại Trung Quốc. Nếu họ muốn quay lại, chúng tôi sẽ chào đón”, ông Qi cho biết.

    Trước đó, vào năm 2010, hãng công nghệ Mỹ đã đụng độ với chính phủ Trung Quốc do vướng phải vấn đề liên quan kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm và một cuộc tấn công mạng nhằm vào người sử dụng dịch vụ email của Google. Kết quả là các dịch vụ của Google đã bị Bắc Kinh thẳng tay chặn lại ngay sau đó.

    “Không thể tham gia vào thị trường đông dân nhất thế giới là vấn đề của Google, và việc đầu tư vào Chushou là một cách đánh dấu sự trở lại thị trường Trung Quốc sau bảy năm” - Neil Wang, chủ tịch công ty tư vấn Frost and Sullivan tại Trung Quốc nói.

    Và bằng cách đầu tư vào Chushou, Google cũng nhắm mục tiêu tới thị trường game trị giá 24,4 tỉ USD - một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất của quốc gia châu Á.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-lai-tim-cach-tham-nhap-vao-thi-truong-trung-quoc-a215743.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan