+Aa-
    Zalo

    Google từng thử nghiệm loại dịch vụ như Uber?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự án này có tên "Google Ride Finder (Google tìm kiếm tuyến đường)”, được công bố vào ngày 31 tháng 5 năm 2005. Và nó cũng đã tạo được mức ảnh hưởng nhất định.

    (ĐSPL) - Mạng Internet là một điều tuyệt vời, là nơi cho những ý tưởng mới lạ, là diễn đàn để mọi người bàn luận, và tất nhiên cũng là nơi tìm lại những ý tưởng bị bỏ qua. Google cũng từng nỗ lực cho một ý tưởng khá giống với Lyft hay Uber hiện nay, tuy vậy Google đã sớm từ bỏ nó

    Dự án này có tên "Google Ride Finder (Google tìm kiếm tuyến đường)”, được công bố vào ngày 31 tháng 5 năm 2005. Và nó cũng đã tạo được mức ảnh hưởng nhất định.

    Đây là một số lời nhận định về dịch vụ, khi nó là một phần của Google Labs:

    Nếu bạn cũng như tôi, sử dụng mọi lời khuyên từ bạn bè, sử dụng số điện thoại, hay vẫy taxi trực tiếp trên đường (và hi vọng lúc này trời không mưa), khi bạn đặt yêu cầu tìm một chiếc taxi, limousine hay xe phục vụ đoạn đường ngắn. Với Google Ride Finder, bạn chỉ cần đưa ra địa điểm, chúng tôi sẽ chỉ ra vị trí thực tế của các phương tiện ở khu vực xung quanh, đi kèm số điện thoại để bạn liên lạc nếu cần thiết.

    Điều này tưởng chừng rất quen thuộc, nhưng cũng phải nhớ rằng, ở thời điểm 2005, điện thoại di động không phải là thứ phổ biến. Và tất nhiên đây là lý do khiến dịch vụ này không thể phát triển như Lyft hay Uber hiện nay. 

    Google hiểu rằng chìa khoá để kinh doanh dịch vụ này là sự cần thiết của một đội ngũ lớn:

    Chúng tôi chỉ mới thử nghiệm, vậy nên hãy thông cảm và bỏ qua nếu bạn chưa được cung cấp khu vực hay tuyến đường, chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất có thể. Nếu bạn là người đang điều khiển các phương tiện giao thông, hãy liên lạc với chúng tôi, chúng tôi luôn chào đón bạn.

     Trên thực tế, họ hứa sẽ trả lời bạn trong vòng 1 tuần! Rất nhiều tìm kiếm cho limos và taxi, vì thế sẽ thật thú vị khi biết Google đã rất tâm lý khi triển khai kế hoạch này với lời nói “Xe của bạn – một phần của đội ngũ”.


    Google Ride Finder chưa bao giờ thành công, và nó biến mất vào khoảng năm 2009. Đây là một sự ghi nhận nhỏ của Wikipedia (một mục thuộc Google Maps):

    Google tung ra một thử nghiệm, một công cụ tìm kiếm dựa trên Google Maps được gọi là Ride Finder, nhấn vào mục GPS trên xe để chọn mục dịch vụ taxi và limosine. Công cụ này hiển thị vị trí hiện tại của tất cả các phương tiện hỗ trợ dịch vụ ở những thành phố lớn của Mỹ, trong đó có Chicago và San Francisco, trên bản đồ đường phố Google Maps. Tính đến năm 2009 công cụ dường như ngưng hoạt động. Không nên nhầm lẫn với xe vận tải.

     Trên diễn đàn những câu hỏi thường gặp, dự án này đã gây sốt khi được nhắc lại vì khiếm khuyết của nó có thể được giải quyết giống như vấn đề mà các công ty hiện đại đã xử lý được nhờ công nghệ và sự tiến bộ của điện thoại GPS:

    Cá nhân tôi mong muốn thấy sự trở lại của Google Ride Finder… đặc biết nếu nó không có người lái. Nhưng hãy bàn vấn đề này sau, vì nhìn vào số liệu trên NPR bạn sẽ bất ngờ vì sự từ bỏ công việc của những người kiếm sống nhờ vào nghề lái xe:


    Thử tưởng tượng Google sẽ mắc kẹt thế nào trong lĩnh vực kinh doanh này. Ý tôi là, Uber đã được đầu tư 8.21 tỉ dollar, bởi một trong những nhà đầu tư thân thiện của mình Mountain View, GV (Google Ventures).

    Quốc Việt(Theo Techcrunch)

    [mecloud]v9xhoIbTgD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-tung-thu-nghiem-loai-dich-vu-nhu-uber-a118831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.