+Aa-
    Zalo

    Govuong.vn – Thiết kế thi công đình, chùa, đền thờ uy tín tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà thờ họ, Đình, Chùa, Miếu, Đền Thờ là những công trình tâm linh đòi hỏi đơn vị thiết kế thi công phải vừa am hiểu sâu sắc về phong thủy, vừa biết cách bố trí nội thất sao cho thật hài hòa, độc đáo. Công ty Gỗ Vượng Việt Nam (Govuong.vn) là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu đã và đang thi công nhiều công trình đền chùa nổi tiếng tại Việt Nam.

    Nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa - Nét văn hóa Việt chưa bao giờ bị mai một
    Từ xa xưa, các công trình kiến trúc tâm linh như đình chùa, nhà thờ họ, phòng thờ… luôn có một vị trí quan trọng trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Đây không chỉ là nơi thờ cúng các vị thần linh, ông bà, tổ tiên trong dòng họ mà còn là nơi lưu giữ những chiến tích, văn thư, giấy tờ quan trọng của ông cha để lại. Không những thế, nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa còn thể hiện được truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của thế hệ con cháu dành cho cha ông đi trước.

    image3 3
    Gỗ Vượng thi công nội thất Tứ trấn Thăng Long, đền Bạch Mã thuộc Di tích quốc gia đặc biệt

    Theo ông Nguyễn Huy Thịnh - Nghệ nhân quốc gia - Kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tu bổ di tích nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa cho biết: Mỗi một vùng miền sẽ có kiểu thiết kế thi công nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa khác nhau, phù hợp với văn hóa của từng địa phương đó. Nhưng xét về kiến trúc, các công trình tâm linh này có kiểu thiết kế khá gần gũi với thiên nhiên và có hơi hướng dân gian. Về công năng sử dụng thì đây lại là công trình tâm linh dành riêng cho việc thờ cúng các vị thần linh hay thờ cúng tổ tiên. Hai yếu tố này được coi là những yếu tố chính tạo nên đặc trưng cho công trình kiến trúc nhà thờ họ hay đình chùa.

    image2 3
    Nội thất bằng gỗ ấn tượng bên trong nhà thờ chính do Gỗ Vượng thiết kế thi công.

    Cũng theo nghệ nhân Nguyễn Huy Thịnh, nhà thờ họ, phòng thờ hay đình chùa đều là những công trình được sử dụng lâu bền theo thời gian, không dễ gì mà thay đổi được. Chính vì vậy, trước khi xây dựng phải có sự cân nhắc, định hướng ngay từ ban đầu. Không nên có sự tùy tiện trong tư duy về mặt hình thức và bố trí. 
    Bên cạnh đó, việc bố trí nội thất nhà thờ họ cũng vô cùng quan trọng. Thiết kế thi công nội thất nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tính chất tôn nghiêm, uy nghi trong từng công trình kiến trúc tâm linh.

    Ngày nay, những công trình tâm linh đã không còn đơn thuần là nơi thờ cúng, mà nó còn mang đến nhiều giá trị hơn thế nữa. Với sự mai một dần đi của nét truyền thống văn hóa Việt, cùng với sự du nhập của lối sống hiện đại đang dần làm mất đi giá trị văn hóa xa xưa. Điều này đòi hỏi người nghệ nhân chế tác phải luôn đổi mới tư duy, ứng dụng những cái mới vào thiết kế thi công các công trình kiến trúc tâm linh nhằm đáp ứng nhu cầu hiện đại. Nhưng quan trọng nhất vẫn giữ được chuẩn chất lượng truyền thống.

    Gỗ Vượng - Thiết kế thi công nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa đẹp trang trọng, linh thiêng

    Công ty Gỗ Vượng Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa đẹp trang trọng, linh thiêng, làm Hoành phi câu đối cho đình, chùa, nhà thờ họ tại Việt Nam. Được phát triển từ “cái nôi” làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội, đây là một trong những nơi cung cấp đồ thờ cúng chất lượng, thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn. Các sản phẩm của Gỗ Vượng không chỉ đa dạng mà còn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

    image1 4
    Một công trình phòng thờ đẹp mới tại vinhome riverside do Gỗ Vương thiết kế thi công.

    Theo nghệ nhân Nguyễn Huy Tưởng, sự độc đáo trong thiết kế thi công nhà thờ họ ở Gỗ Vượng nằm ở chỗ doanh nghiệp tiên phong áp dụng kiến trúc cổ từ các triều đại vào các sản phẩm truyền thống lẫn hiện đại. Đặc biệt, Gỗ Vượng còn là đơn vị duy nhất áp dụng các sản phẩm theo lối cổ đúng với triều đại hưng thịnh của từng dòng họ. Từ đó cá nhân hóa sản phẩm để có dấu ấn riêng cho từng công trình kiến trúc nhà thờ họ.

    Để đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao trong thiết kế thi công nội thất nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa… Đội ngũ chế tác của Gỗ Vượng đã không ngừng học hỏi và ứng dụng những cái mới. Điều này giúp sản phẩm của Gỗ Vượng vẫn giữ được chuẩn chất lượng truyền thống nhưng thẩm mỹ là phù hợp với nhu cầu hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

    Bên cạnh năng lực chuyên môn được khẳng định, đội ngũ chế tác tại Gỗ Vượng còn là những người có tâm với nghề, hướng đến giá trị của khách hàng. Đến nay, Gỗ Vượng đã thiết kế thi công thành công nhiều công trình nhà thờ họ, phòng thờ, đình chùa cấp quốc gia, nhận được sự đánh giá hài lòng của khách hàng, đơn vị đầu tư.
    Thông tin chi tiết liên hệ:

    Website: https://govuong.vn/

    Điện thoại: 0961.35.31.31

    Mỹ Lệ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/govuong-vn-thiet-ke-thi-cong-dinh-chua-den-tho-uy-tin-tai-viet-nam-a512593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.