+Aa-
    Zalo

    Grab xin giấy phép thành lập ngân hàng tại Singapore

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Grab đang tìm tới các đơn vị tư vấn để chuẩn bị để nộp đơn xin cấp giấy phép hoạt động ngân hàng trực tuyến tại Singapore.

    Grab đang tìm tới các đơn vị tư vấn để chuẩn bị để nộp đơn xin cấp giấy phép hoạt động ngân hàng trực tuyến tại Singapore.

    Grab - nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe hàng đầu Đông Nam Á đang xem xét việc xin giấy phép thành lập một ngân hàng kỹ thuật số nếu cơ quan quản lý ngân hàng Singapore cho phép.

    Được thành lập vào năm 2012 tại Malaysia, Grab là một trong những công ty khởi nghiệp lớn nhất và thành công nhất ở khu vực trong thập kỷ qua. Theo công ty phân tích CB Insight, công ty chia sẻ xe có trụ sở tại Singapore này hiện được định giá 14 tỉ USD và là startup tư nhân có giá trị nhất bên ngoài Trung Quốc và Mỹ.

    Việc thành lập dịch vụ ngân hàng sẽ là bước ngoặt lớn đối với Grab. Ảnh: Reuters

    Công ty hiện có một số dịch vụ tài chính, bao gồm một nền tảng thanh toán di động dựa trên ứng dụng cho phép người dùng mua sắm bất cứ thứ gì từ dịch vụ vận chuyển đến giao thức ăn. Tuy nhiên, động thái chuyển sang hoạt động ngân hàng sẽ đại diện cho cả sự thay đổi của Grab và hoạt động cạnh tranh mới trong lĩnh vực ngân hàng ở Singapore, nơi có sự thống trị của ba công ty trong nước gồm DBS Group Holdings, Overseas-Chinese Bank Corp (OCBC) và United Overseas Bank (UOB).

    Sự quan tâm của Grab cho thấy các công ty phi ngân hàng tại châu Á đang sẵn sàng thách thức các ngân hàng truyền thống với lợi thế về công nghệ và dữ liệu người dùng. Nếu được cấp phép trở thành ngân hàng số tại Singapore, Grab có thể tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ về hoạt động giao thông, các giao dịch thanh toán và hành vi của người dùng để cung cấp dịch vụ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.

    Năm ngoái, startup này cũng hợp tác với công ty Credit Saison Co Ltd của Nhật để cung cấp các khoản vay tại khu vực Đông Nam Á. Nhiều hãng công nghệ tài chính toàn cầu cũng đang nhắm tới xin giấy phép tại Singapore và một số thậm chí đã thành lập liên doanh.

    Kinh tế & Tiêu dùng cũng cho hay, bắt đầu với dịch vụ gọi xe, các công ty như Grab và Go-Jek nắm trong tay cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ, và đó là chìa khoá mở ra các dịch vụ trực tuyến khác.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-xin-giay-phep-thanh-lap-ngan-hang-tai-singapore-a279564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan