+Aa-
    Zalo

    Gửi tiết kiệm ngân hàng thế nào để sinh lợi tối đa?

    (ĐS&PL) - Gửi tiết kiệm ở ngân hàng là một phương án sinh lời hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc gửi tiết kiệm ngân hàng thế nào để sinh lợi tối đa.

    Các lưu ý khi gửi tiết kiệm:

    Lựa chọn ngân hàng phù hợp: Là yếu tố hàng đầu, bạn nên chọn ngân hàng để thỏa mãn các yếu tố kỳ vọng như: Lãi suất tiết kiệm cao, an toàn, thủ tục nhanh chóng, ít bị xảy ra sự cố rủi ro, gói sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn đa dạng và có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn kèm quà tặng cho khách hàng tiền gửi.

    Kỳ hạn gửi tiền: Để đáp ứng như cầu tiền gửi của khách hàng, hiện nay, các ngân hàng đã tung ra rất nhiều các gói sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn ngắn ngày và dài ngày phù hợp với đủ đối tượng khách hàng. Cụ thể, gửi tiết kiệm ngắn hạn có: 1 tuần, 1 tháng, 6 tháng. Các kỳ gửi dài hạn bao gồm: từ trên 6 tháng đến 15 năm.

    Gửi tiết kiệm ngân hàng thế nào để sinh lợi tối đa. Ảnh minh họa.

    Gửi tiết kiệm ngân hàng thế nào để sinh lợi tối đa. Ảnh minh họa.

    Tương ứng mỗi kỳ hạn gửi tiết kiệm sẽ có mức lãi suất khác nhau. Chính vì vậy, khách hàng có thể căn cứ vào mục đích của mìh khi muốn gửi tiết kiệm để lựa chọn các thời hạn tiền gửi cho phù hợp. Với những khách hàng có nguồn tài chính không ổn định, thường xuyên phải sử dụng tài chính, bạn nên lựa chọn loại hình kỳ gửi ngắn hạn.

    Lãi suất kỳ gửi: Hiện nay, để thu hút khách hàng tiền gửi, các ngân hàng luôn đưa ra những mức lãi suất vô cùng hấp dẫn để cạnh tranh. Tính từ cuối tháng 9 đến đầu năm 2024, biểu đồ lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng liên tục được điều chỉnh tăng dần. Chú ý, có một số ngân hàng, trong 1 tháng đã điều chỉnh tới 3 lần tăng lãi suất nhằm kích cầu khách hàng gửi tiết kiệm.

    Chính vì thế, khách hàng nên cập nhật biểu đồ lãi suất của các ngân hàng mà mình tin tưởng lựa chọn để có mức lãi suất tiết kiệm tối đa.

    Ngày đáo hạn và rút sổ: Khách hàng nên lưu ý đến ngày đáo hạn hoặc rút sổ khi mở sổ gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Đến hạn, khách hàng có thể rút cả gốc và lãi để thành lập sổ mới với kỳ hạn dài ngày hơn hoặc rút gốc về. Bên cạnh đó, một số khách hàng lựa chọn đáo sang sổ mới bằng đúng số tiền gốc gửi của sổ cũ và rút tiền lãi của kỳ hạn vừa gửi về chi tiêu mua sắm.

    Dịch vụ và quà tặng dành cho khách hàng: Nhiều ngân hàng có các gói quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm như: Ưu đãi mở tài khoản số đẹp, tặng quà mừng nhân dịp sinh nhật khách hàng, các dịp lễ tết, ti ân khách hàng tiền gửi hàng năm bằng các chuyến đi du lịch, mua bảo hiểm nhân thọ ưu đãi,...

    Chọn thời điểm phù hợp: Thông thường, vào dịp đầu năm mới, các ngân hàng sẽ có các chương trình ưu đãi lớn. Chính vì vậy, khách hàng nên lựa chọn thời điểm này để tiến hành gưuir tiền tiết kiệm để có mức lãi suất tối đa và nhiều chính sách ưu đãi kèm quà tặng.

    Hình thức gửi tiết kiệm online: Ngoài việc gửi tiết kiệm bằng hình thức mở sổ, khách hàng có thể gửi tiết kiệm bằng cách mở sổ tiết kiệm online thông qua các app ngân hàng trên điện thoại. Để đáp ứng thười buổi cong nghệ số hiện nay, nhiều ngân hàng khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm online với mức lãi suất nhỉnh hơn gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy từ 1-2%.

    Bài viết này tổng hợp một số những lưu ý quan trọng cho khách hàng khi có ý định gửi tiết kiệm ngân hàng. Khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn ngân hàng và phương thức gửi tiết kiệm sao cho đạt mức lãi suất tối đã, gia tăng lợi ích đầu tư của bản thân.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gui-tiet-kiem-ngan-hang-the-nao-e-sinh-loi-toi-a-a412053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan