+Aa-
    Zalo

    Hạ cánh trượt khỏi đường băng, máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ bị hư hỏng nặng

    (ĐS&PL) - Chiếc máy bay ném bom hạt nhân tàng hình B-2 của Không quân Mỹ gặp sự cố khi đang huấn luyện, phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ không quân Whiteman.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 14/9 tại căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri. Chiếc máy bay ném bom hạt nhân tàng hình B-2 gặp trục trặc, buộc phải hạ cánh khẩn cấp, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường lệ, theo Fox News.

    oanh tac co tang hinh 2 ty usd cua my suyt tieu tung khi ha canh khan cap dspl
    Hình ảnh cho thấy chiếc B-2 Spirit đã chệch hẳn đường băng. Ảnh: The Drive

    Hiện chưa rõ mức độ hư hỏng của chiếc B-2 này, nhưng dường như máy bay siêu tàng hình của Mỹ đã rơi vào tình trạng hạ cánh lệch đường băng, kết thúc bằng cú chúi mũi xuống cánh đồng cỏ kế bên đường băng.

    Trước đó, chiếc B-2 này đã gặp sự cố về hệ thống thủy lực trong một chuyến bay huấn luyện và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ Whiteman.

    B-2 là máy bay chiến đấu đắt nhất thế giới, trị giá 2 tỷ USD mỗi chiếc, và chỉ có 20 chiếc hiện đang hoạt động.

    Phi đội B-2 đóng quân tại căn cứ Whiteman từ năm 1993. Ban đầu, phi đội có 21 chiếc B-2. Tuy nhiên, một chiếc đã bị rơi ngay sau khi cất cánh trên đường băng ở đảo Guam hồi năm 2008. Một chiếc khác bị cháy và hư hại nặng vào năm 2010 nhưng sau đó được sửa chữa.

    B-2 là máy bay ném bom tàng hình chiến lược hạng nặng của Mỹ, với sải cánh dài 52m, tương đương với chiều dài của một nửa sân bóng đá. Buồng lái của nó phình rộng ra khiến bề ngoài của B-2 trông giống như một con tàu vũ trụ trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng năm 1950, tương phản với hai cánh có các rãnh nhỏ được thiết kế nghiêng 45 độ.

    B-2 có hai khoang vũ khí được tích hợp ở phần bụng, có thể mang được tải trọng 30 tấn vũ khí. Mỗi khoang chứa 8 giá treo bom.

    Để thực hiện vai trò tấn công hạt nhân, máy bay ném bom này có ​​thể mang theo 16 quả bom B61-7 (bom có sức công phá 360 kiloton), bom B61-11 (400 kiloton) hoặc bom nhiệt hạch B-83-1 (1,2 megaton). Spirit còn có khả năng mang bom trọng lực hạt nhân B-61-12 – một trong những loại bom nguy hiểm nhất trong kho vũ khí của Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-canh-truot-khoi-duong-bang-may-bay-nem-bom-tang-hinh-b-2-cua-my-bi-hu-hong-nang-a513413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan