+Aa-
    Zalo

    Hà Giang nói gì về thông tin công trình Mã Pì Lèng Panorama bề thế hơn sau cải tạo?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo tỉnh Hà Giang, nhà hàng Panorama sau cải tạo đã thực hiện đúng phương án được phê duyệt, trên cơ sở tham khảo ý kiến các nhà khoa học, kiến trúc sư.

    Theo lãnh đạo tỉnh Hà Giang, nhà hàng Panorama sau cải tạo đã thực hiện đúng phương án được phê duyệt, trên cơ sở tham khảo ý kiến các nhà khoa học, kiến trúc sư.

    Công trình Mã Pì Lèng Panorama sau cải tạo. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Thời gian gần đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh, thông tin liên quan đến việc cải tạo công trình Mã Pì Lèng Panorama (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Không ít cư dân mạng cho rằng, sau khi chỉnh trang, cải tạo công trình này có phần bề thế hơn trước đây.

    Trả lời vấn đề này, ông Trần Đức Quý- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, nhà hàng Panorama sau cải tạo "đã thực hiện đúng phương án được UBND tỉnh phê duyệt, trên cơ sở tham khảo ý kiến các nhà khoa học, kiến trúc sư trong buổi làm việc hồi tháng 3/2020".

    “Nhà hàng chỉ cải tạo chứ không phá dỡ. Hầu như tất cả những du khách đến đây đều chấp nhận phương án này, là để chỗ người ta ngắm cảnh. Còn các quy định không lưu trú, chủ nhà hàng cũng đã đã chấp hành”, VOV dẫn lời ông Quý.

    Phương án cải tạo Mã Pì Lèng Panorama được UBND tỉnh Hà Giang thông qua là bỏ đi một tầng phía bên trên, một số sàn thì cắt bớt đi không để phòng nghỉ ở đó nữa, chỉ có cafe và chụp ảnh. Quan trọng là không cho lưu trú.

    Công trình sẽ phải cắt giảm theo tính toán các hệ mái đua ra để không chắn tầm nhìn từ cung đường QL4C từ cả hai hướng tiếp cận.

    Trước đó, sau khi nắm được những phản hồi của người dân về hiện trạng công trình Mã Pì Lèng Panorama, bộ Văn hóa đã giao Cục Di sản văn hóa yêu cầu địa phương giải trình về vấn đề này.

    Ngày 24/12, Cục Di sản văn hóa đã có công văn gửi sở VH-TT&DL tỉnh Hà Giang, kiểm tra, chỉ đạo việc cải tạo công trình Mã Pì Lèng Panorama theo đúng thiết kế đã được cơ quan chức năng đồng thuận.

    Trong công văn, Cục Di sản văn hóa yêu cầu sở VHTT&DL Hà Giang lưu ý việc cải tạo công trình cần thực hiện theo đúng ý kiến của bộ VH-TT&DL tại công văn số 4141/BVHTTDL ngày 14/10/2019 và phương án đã có sự đồng thuận của cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan.

    Theo nội dung công văn 4141, bộ Văn hóa nhận định công trình Mã Pì Lèng Panorama không phù hợp với cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hoá của đồng bào trong khu vực, gây cản trở tầm nhìn của du khách; ảnh hưởng đến môi trường khi công trình đi vào hoạt động mà chưa có đánh giá tác động môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    Bộ này thống nhất quan điểm phải cải tạo, chỉnh trang công trình thành điểm dừng chân ngắm cảnh cho khách du lịch với quy mô, kiến trúc phù hợp, không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn toàn cảnh, đảm bảo an toàn, hài hoà với cảnh quan thiên nhiên, không gây tác động tiêu cực đến môi trường, phù hợp với bản sắc văn hoá truyền thống đồng bào các dân tộc ở Hà Giang.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-noi-gi-ve-thong-tin-cong-trinh-ma-pi-leng-panorama-be-the-hon-sau-cai-tao-a350528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan