+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Tạm dừng tắm trải nghiệm tại thác Du Già sau vụ du khách chết đuối

    (ĐS&PL) - Chính quyền xã Du Già (tỉnh Hà Giang) đã ra quyết định tạm dừng hoạt động tắm trải nghiệm tại thác Du Già sau khi một du khách được ghi nhận chết đuối tại đây.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ông Hoàng Minh Trường, Chủ tịch UBND xã Du Già (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) cho biết, chính quyền xã đã quyết định tạm dừng cho người dân, khách du lịch tham gia hoạt động tắm thác Du Già (còn có tên là thác Ba Tiên) tại thôn Thâm Luông từ ngày 14/7.

    "Xã đã quyết định tạm dừng cho người dân, khách du lịch tham gia hoạt động tắm thác Du Già từ 15h ngày hôm qua (14/7). Lệnh cấm có hiệu lực đến khi khu vực này được xác nhận đảm bảo các điều kiện khai thác và các cơ quan có thẩm quyền cho phép", ông Tường thông tin.

    ha giang tam dung tam trai nghiem tai thac du gia sau vu du khach chet duoi
    Nhiều khách du lịch đến thác Du Già để tắm trải nghiệm. Ảnh: Báo Hà Giang

    Theo VTC News, vào khoảng 15h30 ngày 12/7, một nhóm 6 du khách cùng nhảy xuống bơi lội tại thác Du Già (còn có tên là thác Ba Tiên, tại thôn Thâm Luông, xã Du Già). Trong lúc nhảy thác, anh T.X.H. (24 tuổi, quê Phú Thọ) do không biết bơi nên đã bị đuối nước và tử vong. Những người khác trong nhóm may mắn được cứu kịp thời.

    Thác Du Già cách trung tâm xã Du Già khoảng 5 km và có đường vào tương đối khó. Đây là thác nước tự nhiên có phong cảnh thơ mộng, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tắm, bơi lội.

    Tuy nhiên, thời gian qua, khách du lịch đến đây thường leo lên mỏm đá cao hàng chục mét rồi nhảy xuống lòng suối, thậm chí nhiều du khách người nước ngoài còn ôm nhau nhảy lộn nhào từ trên cao xuống tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho du khách.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã Du Già đã cử lực lượng canh gác tại thác. Ngoài ra, UBND xã cũng phối hợp cùng các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, các dịch vụ homestay và khách du lịch chấp hành nghiêm quy định của địa phương, không tham gia hoạt động tắm trải nghiệm tại thác Du Già.

    Nếu chủ các cơ sở dịch vụ có khách nghỉ tại cơ sở của mình hoặc khách do hướng dẫn viên, dẫn tour quản lý mà không chấp hành thì xem xét xử lý theo quy định.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-tam-dung-tam-trai-nghiem-tai-thac-du-gia-sau-vu-du-khach-chet-duoi-a583112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Giang: Khởi tố nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện

    Hà Giang: Khởi tố nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện

    Trong quá trình thực hiện hợp đồng kinh tế giữa cơ quan với công ty cổ phần tư vấn trắc địa bản đồ, có địa chỉ tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Linh Văn Túc đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái các quy định của pháp luật.