+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Thành lập 2 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Giang vừa tổ chức công bố Quyết định thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại 2 huyện là Mèo Vạc và Quản Bạ.

    Theo đó, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Mèo Vạc được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Mèo Vạc với 46 cán bộ, giáo viên; quy mô 510 học sinh; trong đó cấp THCS có 300 học sinh, cấp THPT có 210 học sinh…

    ha giang truong pho thong dan toc noi tru dspl
    Thành lập Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại 2 huyện là Mèo Vạc và Quản Bạ. Ảnh: GD&TĐ

    Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Quản Bạ được thành lập trên cơ sở từ Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ. Trường gồm 51 cán bộ, giáo viên, quy mô 510 học sinh; trong đó cấp THCS có 300 học sinh, cấp THPT có 210 học sinh…

    Các trường là đơn vị công lập của hệ thống quốc dân, chịu sự quản lý của Sở GD&ĐT Hà Giang và có tư cách pháp nhân, con dấu riêng.

    Năm 2021, tỉnh Hà Giang cũng đã quyết định thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Đồng Văn và Bắc Mê. Việc thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT tại các huyện không làm tăng thêm biên chế ngành Giáo dục và viên chức cấp huyện mà các địa phương sẽ sử dụng tối đa đội ngũ nhân lực phù với trình độ đào tạo cấp THPT.  Sau khi thành lập, các trường phải đảm bảo các điều kiện xây dựng trường chuẩn Quốc gia trong tương lai. 

    Việc Hà Giang thành lập các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT ở một số huyện sẽ giúp cho học sinh tại địa phương được tới trường trong điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, tạo nguồn lực có chất lượng ngay tại địa phương và cho tỉnh.

    Hiện, tỉnh Hà Giang có trên 878.000 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 87%. Các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT được thành lập sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào dân tộc (kể cả dân tộc Kinh) định cư lâu dài tại các huyện đi học cấp THPT để tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho huyện và tỉnh, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 52 của Chính phủ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-thanh-lap-2-truong-pho-thong-dan-toc-noi-tru-thcs-va-thpt-a546950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường Trung cấp Dân tộc nội trú – Giáo dục thường xuyên Bắc Quang: Vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

    Trường Trung cấp Dân tộc nội trú – Giáo dục thường xuyên Bắc Quang: Vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

    Trường Trung cấp Dân tộc nội trú – Giáo dục thường xuyên Bắc Quang (Hà Giang) tiền thân là Trung tâm dạy nghề Bắc Quang được thành lập từ năm 2006. Trường có 02 cơ sở (cơ sở 1 tại tổ 9, cơ sở 2 tại tổ 13, thị trấn Việt Quang, Bắc Quang, Hà Giang). Đây là trường đặc thù trên cả nước, đào tạo song song hai hệ: Văn hóa THPT hệ GDTX và nghề trung cấp.