+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới duy nhất tạm ngừng hoạt động

    (ĐS&PL) - Sáng 13/3, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang 23.01S (địa chỉ tổ 18, phường Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) đóng cửa, không hoạt động.

    Theo thông tin trên báo Hà Giang, phòng tiếp nhận hồ sơ, dây chuyền thực hiện công tác đăng kiểm của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang 23.01S đều đóng cửa, không hoạt động.

    Cửa chính của trung tâm được đóng và dán thông báo "Nghỉ kiểm định xe cơ giới từ thứ Hai (ngày 13/3/2023) đến khi có thông báo mới”.

    Theo lãnh đạo Trung tâm, do một số vấn đề phát sinh trong hoạt động đăng kiểm nên Trung tâm đang tạm dừng hoạt động và vẫn chưa rõ thời gian hoạt động trở lại.

    Sự việc này khiến nhiều người dân có phương tiện ô tô lo lắng khi thời gian đăng kiểm của phương tiện đã đến hạn hoặc hết hạn.

    ha giang trung tam dang kiem xe co gioi duy nhat tam ngung hoat dong
    Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang tạm ngừng kiểm định từ ngày 13/3. (Ảnh: Báo Hà Giang)

    Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang 23.01S là đơn vị trực thuộc Sở Giao thông Vận tải và hiện là Trung tâm đăng kiểm duy nhất trên địa bàn tỉnh.

    Trao đổi với báo Giao thông, lãnh đạo Sở GTVT Hà Giang cho biết: "Ban Giám đốc Sở đã nhận được báo cáo của Trung tâm về việc tạm ngừng hoạt động để làm việc với lực lượng Công an, do liên quan đến một số nội dung trong hoạt động kiểm định xe cơ giới".

    Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Đức Thắng (SN 1985), cán bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hà Giang - về hành vi nhận hối lộ.

    Theo kết quả điều tra, từ năm 2020 đến nay, các nhân viên tại Trung tâm đăng kiểm tỉnh Hà Giang có hành vi nhận tiền của nhiều chủ phương tiện để hoàn thiện hồ sơ, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho xe cải tạo.

    Căn cứ vào hành vi vi phạm, lực lượng chức năng đã bắt tạm giam đối tượng Thắng, là đăng kiểm viên bậc cao, Trưởng dây chuyền kiểm định của Trung tâm đăng kiểm. Đồng thời, khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can để thu thập các tài liệu.

    Vụ việc đang được phía công an mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-trung-tam-dang-kiem-xe-co-gioi-duy-nhat-tam-ngung-hoat-dong-a568578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan