+Aa-
    Zalo

    Hạ gục Nhật Bản, Olympic Việt Nam tạo cú sốc tại bảng D với 9 điểm tuyệt đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U23 Việt Nam chơi lấn lướt và sớm có bàn thắng từ pha dứt điểm đẳng cấp của Quang Hải.

    U23 Việt Nam chơi lấn lướt và sớm có bàn thắng từ pha dứt điểm đẳng cấp của Quang Hải.  Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số giúp Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Nhật Bản, đồng thời đứng đầu bảng D.

    Olympic Việt Nam toàn thắng cả 3 trận vòng bảng. - Ảnh: VnExpress.

    Chiều 19/8, Olympic Việt Nam bước vào lượt trận cuối vòng bảng ASIAD 2018, giải đấu thể thao cấp châu lục gặp Nhật Bản với mong muốn tìm kiếm thêm một chiến thắng và tiến vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi nhất bảng D.

    Nhập cuộc tự tin và chơi ép sân đối thủ, đội bóng của HLV Park Hang Seo có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 của trận đấu do công của Quang Hải sau sai lầm ngớ ngẩn bên phía trung vệ Nhật Bản.

    Lợi thế sớm giúp Olympic Việt Nam có thể triển khai thế trận "chuẩn" Park Hang Seo: an toàn tuyệt đối ở khâu phòng ngự và luôn có được những đường lên bóng tốc độ khi cần. Chỉ trong khoảng 20 phút, đội bóng áo trắng đã tạo ra tới bốn tình huống sóng gió về phía khung thành Olympic Nhật Bản với sự cơ động của Quang Hải, Văn Quyết, Đức Chinh.

    Ở giữa sân, Hùng Dũng cùng bộ tam phòng ngự chơi tập trung và bẻ gẫy những pha lên bóng của đối thủ từ trong "trứng nước", giúp cho thủ thành Tiến Dũng gần như... không có việc phải làm trong suốt hiệp một.

    Sự tự tin của Olympic Việt Nam được thể hiện rõ nét với những pha đan bóng nhuần nhuyễn và chuyền bóng trực diện. Tốc độ của Văn Toàn cùng khả năng làm tường của Đức Chinh khiến hàng thủ Olympic Nhật Bản không theo kịp trong nhiều tình huống. Trong ngày vắng bóng chủ công Anh Đức cùng cầu thủ sáng tạo là Công Phượng, Olympic Việt Nam vẫn vận hành lối chơi nhuần nhuyễn đúng với ý đồ của thầy Park.

    Sang hiệp hai, Olympic Nhật Bản vẫn tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Mặc dù chơi lép vế, song các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn duy trì được sự chắc chắn. Điều đó giúp họ bảo toàn được chiến thắng tối thiểu 1-0.

    Với kết quả này, Olympic Việt Nam giành ngôi đầu bảng D khi toàn thắng cả 3 trận, có 9 điểm, ghi 6 bàn thắng và không để lưới bàn nào. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi tham dự các vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD. Trong khi đó, với trận thua này, Olympic Nhật Bản đứng thứ 2 với 6 điểm.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-guc-nhat-ban-olympic-viet-nam-tao-cu-soc-tai-bang-d-voi-9-diem-tuyet-doi-a240785.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan