+Aa-
    Zalo

    Hà Lan vs Pháp: “Bảo bối” của "Gà trống"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rời xa ĐT Pháp 1782 ngày không ngăn Gameiro tỏa sáng trở lại. Tiền đạo này chính là “bảo bối” để Deschamps giải quyết vấn đề trên hàng công "Gà trống" Gaulois.

    Rời xa ĐT Pháp 1782 ngày không ngăn Gameiro tỏa sáng trở lại. Tiền đạo này chính là “bảo bối” để Deschamps giải quyết vấn đề trên hàng công "Gà trống" Gaulois.

    [mecloud]NiwNnx0NTU[/mecloud]

    Không Karim Benzema, cũng chẳng có Olivier Giroud, thiếu vắng hai trung phong hàng đầu tưởng như là trở ngại lớn khi tuyển Pháp bước vào vòng loại World Cup 2018. Thế nhưng, từ một cầu thủ bị lãng quên trong suốt 5 năm, Kevin Gameiro nhanh chóng chứng tỏ rằng, anh đủ khả năng đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho đội bóng áo Lam.

    Gameiro đặc biệt lợi hại trong vòng cấm đối phương

    Gameiro đặc biệt lợi hại trong vòng cấm đối phương

    Gameiro vẫn duy trì được phong độ xuất sắc ở cả Sevilla lẫn khi chuyển sang Atletico Madrid. Bởi thế, dù HLV Didier Deschamps có thể sử dụng giải pháp khác như Andre-Pierre Gignac hay Antoine Griezmann song ông cũng không muốn bỏ qua Gameiro.

    Ghi 2 bàn vào lưới Bulgaria hồi cuối tuần trước đã chứng minh cho tính đúng đắn của lựa chọn này. Gameiro cho thấy anh đặc biệt lợi hại trong vòng cấm đối phương như thế nào mặc dù có phạm vi di chuyển rộng.

    Phạm vị hoạt động của Gameiro trước Bulgaria

    Phạm vị hoạt động của Gameiro trước Bulgaria 

    Những đường chuyền của Gameiro ở trận vừa qua

    Những đường chuyền của Gameiro ở trận vừa qua

    Có chiều cao khiêm tốn hơn nhiều so với Giroud hay Benzema nhưng Gameiro (1,72m) lại chứng tỏ là một mẫu trung phong sẵn bàn hiệu quả. Bản đồ nhiệt chỉ ra rằng, trong 5 lần nhận bóng trong vòng cấm Bulgaria, ngôi sao 29 tuổi này tung ra tới 3 cú sút. Hai trong số này đã chuyển thành bàn thắng và một bị cản phá.

    Ngoại trừ Sagna rời sân sau chưa đầy nửa giờ, Gameiro là cầu thủ chạm bóng ít nhất (36) và con số đó hợp lý cho một trung phong. Nhưng một thống kê cho thấy anh đã có giá trị trong việc xây dựng lối chơi tấn công.

    Gameiro thực hiện 80% số đường chuyền về phía trước, một tỷ lệ lớn hơn Griezmann (53%), Sissoko (68%) và thậm chí Pogba (78%). Điều này chỉ ra rằng, dù thường xuyên phải chịu áp lực nhưng Gameiro vẫn biết cách tạo ra sự nguy hiểm khi triển khai bóng lên phía trên để phối hợp với các đồng đội.

    Gameiro và Griezmann thiết lập sự ăn ý trên hàng công

    Gameiro và Griezmann thiết lập sự ăn ý trên hàng công

    Điều quan trọng không kém khi Deschamps lựa chọn Gameiro là việc tiền đạo này có thể kết hợp ăn ý với đồng đội tại CLB là Antoine Griezmann. Để dung hòa cả hai trong sơ đồ khác ở đội tuyển Pháp, Deschamps bố trí Grizzi chơi gần hơn đồng đội của mình. Trên thực tế, Deschamps chuyển đổi sơ đồ 4-3-3 thành 4-2-3-1 cũng là nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động ở trung tâm của Griezmann.

    Cũng chính ở vị trí này, Griezmann lợi hại hơn cả về khả năng kiến tạo lẫn dứt điểm, điều đã từng được thể hiện tại EURO 2016. Còn bây giờ, sau khi hỗ trợ cho Gameiro ghi bàn thắng thứ tư trước Bulgaria, anh sẽ lại có cơ hội kết hợp với đối tác quen thuộc này trong trận đại chiến với Hà Lan.

    Bảng biểu Pháp

    Xem thêm nhận định các trận đấu khác của vòng loại World Cup 2018 tại đây 

    Hoàng Hà
    Nguồn: Webthethao

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]PCwXrsEUwF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-vs-phap-bao-boi-cua-ga-trong-a165295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.